15/06/2018, 11:59

Cách nấu canh chua cá dìa mới lạ cho ngày Tết

Cách nấu canh chua cá dìa mang hương vị sông nước miền Tây Nam Bộ và cũng là công thức cổ truyền để chế biến món canh ngày Tết nơi đây. Khác với ẩm tực các vung miền khác như: miền Bắc với món canh xương măng, miền Nam với món canh mọc thì khi đến với miền Tây bạn sẽ được thưởng thức vị chua ...

Cách nấu canh chua cá dìa mang hương vị sông nước miền Tây Nam Bộ và cũng là công thức cổ truyền để chế biến món canh ngày Tết nơi đây. Khác với ẩm tực các vung miền khác như: miền Bắc với món canh xương măng, miền Nam với món canh mọc thì khi đến với miền Tây bạn sẽ được thưởng thức vị chua thanh hấp dẫn của món canh cá chua giải ngán cho ngày Tết. Và để biết thêm chi tiết cách thức chế biến món canh chua này bạn hãy cùng theo chân các đầu bếp của zaidap.com để vào bếp chế biến nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá dìa: 500g
+ Dứa: 1 miếng
+ Cà chua: 3 quả
+ Me: 2 quả
+ Gừng, tỏi, hành lá, thì là, ớt tươi
+ Gia vị : bột nêm, hạt tiêu, bột canh.

Cách nấu canh chua cá dìa

Bước 1: Làm sạch và ướp cá dìa

  • Đầu tiên các bạn mua cá dìa về, mang đi làm thật sạch cá dìa, dùng dao cắt bỏ hết phần đường chéo phần vây rồi bạn tiếp tục dùng dao mổ phàn bụng, moi bỏ hết ruột cá.
  • Sau đó bạn cho cá cá dìa vào chậu rồi rửa cùng với nước muối pha cho thật loãng, rồi tiếp tục vớt ra và để cho thật ráo nước.
  • Gừng, tỏi bạn bóc sạch hết lớp vỏ bên ngoài, rồi dùng dao băm cho thật nhỏ. Ớt bạn bỏ cuống, rửa sạch và dùng dao thái miếng nhỏ.
  • Hành, thì là các bạn nhặt sạch hết rễ và rửa sạch rồi cũng thái nhỏ.
  • Sau đó các bạn tiến hành cho ca dìa vào bát tô rồi ướp cùng với gia vị gồm: muối ăn, hạt nêm và chút tỏi, gừng tươi băm nhuyễn trong khoảng chừng 30 phút sao cho cá có thể ngấm đều gia vị.

Bước 2: Sơ chế me, dứa, cà chua

  • Dứa gọt sạch hết vỏ bên ngoài, rồi dùng dao cắt bỏ hết phần mắt, rồi tiếp tục dùng dao thái dứa thành từng miếng mỏng vừa ăn.
  • Me và cà chua bạn cũng mang đi rửa thật sạch, cà chua bạn dùng dao thái múi cau nhỏ.
  • Sau đó bạn cho lượng nước lọc vào nồi đun rồi cho tiếp các nguyên liệu gồm: trái me, dứa và cà chua vừa sơ chế vào nấu cùng rồi tiếp tục cho thêm vài lát ớt thái mỏng vào để tạo vị cay nhẹ.

Bước 3: Tiến hành nấu canh chua cá dìa

  • Tiếp theo bạn cho cá dìa cùng với nước ướp vào nồi canh nấu cùng rồi nêm thêm các loại gia vị sao cho vừa ăn rồi tiếp tục đun sôi nồi canh cá chừng 10 phút rồi bạn cho hết phần hành lá, thì là thái nhỏ vào nấu cùng với một chút gia vị gồm: nước mắm, hạt nêm cho vừa ăn rồi tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn lấy thìa vớt me ra bát, rồi dùng thìa dằm cho thật nát rồi lọc lấy phần nước cốt me, bỏ phần xác me rồi đổ lại nồi canh rồi dùng thìa khuấy cho thật đều nấu chừng 1-2 phút rồi tắt bếp.

Bây giờ bạn chỉ cần dùng thìa múc canh chua cá dìa ra một chiếc tô lớn rồi bưng ra mâm cơm, chắc chắn các thành viên trong gia đình bạn sẽ rất thích thú với món canh chua cực mát, bổ và chống ngán cho ngày Tết này nhé. Các bạn có thể chia sẻ công thức này đến bạn bè, người thân để có thêm nhiều món canh ngon cho ngày Tết nhé.


0