15/06/2018, 11:59

Cách làm bánh cốm nhân đậu xanh ngon như ngoài hàng

Cốm là một trong những sản vật mà tạo hóa đã ban tặng cho con người, ngoài việc thưởng thức cốm theo kiểu truyền thống thì người ta có thể làm bánh nữa và hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm bánh cốm ngon đúng điệu cho các bạn chỉ với 4 bước đơn giản. Xuất phát từ nguyên liệu truyền thống là cốm và đậu ...

Cốm là một trong những sản vật mà tạo hóa đã ban tặng cho con người, ngoài việc thưởng thức cốm theo kiểu truyền thống thì người ta có thể làm bánh nữa và hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm bánh cốm ngon đúng điệu cho các bạn chỉ với 4 bước đơn giản. Xuất phát từ nguyên liệu truyền thống là cốm và đậu xanh cùng một vài phụ liệu khác hẳn bạn sẽ có ngay 1 đĩa bánh cốm theo ý của mình ngay bây giờ.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cốm: 300g
+ Đường trắng: 80g
+ Đậu xanh không vỏ: 50g
+ Bột nếp: 3 muỗng
+ Dầu ăn: 1 muỗng
+ Lá dứa: 5 lá
+ Trước tiên chúng ta sẽ sơ chế nguyên liệu trước:

Bước 1: Lá dứa tươi rửa sạch để ráo sau đó cắt nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng với 100ml nước. Cách làm bánh cốm hàng than hay một số cách làm bánh cốm khác để cho nổi bật lên màu xanh của cốm cũng như làm cho bánh có mùi thơm hơn.

Bước 2: Cốm loại bỏ những hạt khô cứng và lép sau đó rửa sạch với nước nóng rồi ngâm vào phần nước lá dứa đã xay ở bước 1 chừng 1 tiếng để cốm mềm và thấm nước lá dứa.

Cùng bắt đầu cách làm bánh cốm thôi các bạn nhé.

+ Đậu xanh ngâm nước khi mềm thì vớt ra cho vào nồi nấu chín nhưng không quá nhão sau đó tán nhuyễn. thêm 50g đường, 3 muỗng canh bột nếp và mấy giọt nước hoa bưởi vào chảo sên trên lửa nhỏ cho hỗn hợp khô dần và hòa quyện với nhau. Nếu muốn giữ mùi hoa bưởi bạn có thể cho tinh dầu của nó vào  sau cùng khi gần tắt bếp nhé.

+ Cho 300ml nước lọc với 30g đường vào nồi đun sôi, cốm ngâm cùng nước lá dứa trút tất cả vào nồi nước đường nấu chung và khuấy cho đều. để ở mức lửa nhỏ và hạ lửa dần khi cốm bắt đầu khô lại, khuấy đều tay cho cốm tan và tạo thàn khối dẻo mịn thì tắt bếp. Khi cách làm bánh dẻo cốm nếu thấy cốm vẫn còn khô nước chúng ta có thể thêm chút nước sôi vào và khuấy cho tan.

+ Cắt bao nilon dùng để gói bánh cốm sau đó quét nhẹ dầu ăn lên để chống dính múc cốm và trải mỏng thành một hình vuông ở giữa bánh, có thể gấp nhẹ các góc để tạo thành hình vuông cho bánh.

+ Trải miếng bánh ra và thêm ½ muỗng nhân đậu xanh sau đó thêm một lớp bánh cốm lên trên và ép nhẹ cho chúng dính lại với nhau, nhẹ nhàng gói lại như cũ và chúng ta đã có ngay sản phẩm đầu tiên rồi.

Cách làm bánh cốm đậu xanh muốn cho thơm và ngon hơn chúng ta có thể rắc lên đó chút mè và gói lại hoặc phần nhân có thể thêm tinh dầu chuối hay vani đều được nhé, chúc các bạn thực hiện thành công món bánh này.


0