15/06/2018, 11:56

Cách nấu canh măng tươi giò heo thơm ngon đậm đà

Bí quyết nấu món canh măng tươi với giò heo bạn đã có chưa. Nếu chưa có hoặc đang muốn trải nghiệm thì hãy cùng vào bếp và thực hiện với mình theo các bước sau đây nhé, chỉ 1 lát thôi bạn sẽ có ngay canh măng yêu thích rồi. Nguyên liệu cần có cho món ăn này + Măng tươi: 200g + Móng ...

Bí quyết nấu món canh măng tươi với giò heo bạn đã có chưa. Nếu chưa có hoặc đang muốn trải nghiệm thì hãy cùng vào bếp và thực hiện với mình theo các bước sau đây nhé, chỉ 1 lát thôi bạn sẽ có ngay canh măng yêu thích rồi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Măng tươi: 200g
+ Móng giò heo: 500g
+ Hành tím: 3 củ
+ Hành lá: 1 cây
+ Muối: 1 muỗng cà phê
+ Hạt nêm: ½ muỗng
+ Đường trắng: ½ muỗng
+ Ớt: 1 trái
+ Tiêu: ½ muỗng.

Bước 1: Măng tươi khi mua về cắt bỏ phần gần gốc xơ cứng sắp thành tre, chỉ giữ lại phần non đem rửa sạch sua đó cắt miếng vừa ăn. Đem măng ngâm với nước muối 10 phút để loại bỏ bớt chất độc có trong măng, một số người có sức khỏe yếu ăn sẽ không tốt lắm.

Bước 2: vớt măng ra cho ráo nước sau đó cho vào nồi nước sôi có pha ½ muỗng muối  luộc cho ra nước màu vàng khi ăn không bị đắng. Cách nấu canh măng tươi tại nhà có thể mau măng đã luộc sẵn về luộc sơ lại hoặc mua măng tươi chưa qua chế biến về tự luộc, để biết măng đã hết đắng hay chưa chúng ta ăn thử nếu thấy không đắng nữa thì tắt bếp.

Bước 3: Giò heo khi mua về rửa sạch để ráo nước. Đặt nước sôi lên bếp, cho giò heo vào hầm cùng 1/3 muỗng muối, và 3 củ hành tím để nước dùng được thơm ngon hơn. Thông thường cách nấu canh măng tươi móng giò sẽ ngon hơn so với các bộ phận khác vì khi hầm phần móng mềm ăn sẽ béo ngậy nhưng không bị ngán.

Bước 4: Khi mới cho giò heo vào đợi sôi lại các bạn nhớ hớt bọt để nước canh được trong. Nấu chừng 10 đến 15 phút thì cho măng vào hầm chung đến khi giò mềm.  Để cách nấu canh măng tươi ngon không thể bỏ qua khâu nêm nếm gia vị, cho vào nồi canh ½ muỗng hạt nêm, ½ muỗng đường và tắt bếp.

Bước 5: Múc canh ra tô và thêm chút hành lá và ớt lên mặt. Hi vọng rằng với phần  hướng dẫn nấu canh măng tươi với giò của mình hôm nay sẽ giúp các bạn thay đổi thực đơn cho gia đình để mỗi bữa cơm đều mang lại sự ấm cúng và hạnh phúc nhé.

Với cách làm như trên là chúng ta đã có được một món canh tuyệt vời để cho cả nhà cùng thưởng thức rồi đó. Chúc các bạn thành công với món canh này nhé!


0