15/06/2018, 11:56

Cách làm nui xào thập cẩm tại nhà ngon mà đơn giản

Cách làm nui xào thập cẩm đơn giản này để làm thay đổi khẩu vị bữa sáng của gia đình bạn, hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách làm nui xào đơn giản chỉ với 4 bước. Không mất nhiều thời gian chế biến bạn sẽ có một món nui xào hấp dẫn cho cả nhà, cung cấp năng lượng cho ngày mới thêm năng động và mạnh ...

Cách làm nui xào thập cẩm đơn giản này để làm thay đổi khẩu vị bữa sáng của gia đình bạn, hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách làm nui xào đơn giản chỉ với 4 bước. Không mất nhiều thời gian chế biến bạn sẽ có một món nui xào hấp dẫn cho cả nhà, cung cấp năng lượng cho ngày mới thêm năng động và mạnh mẽ. Chuẩn bị cho cách làm nui xào thập cẩm gồm có:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 túi nui
+ 200g thịt lợn
+ 100g nấm hương
+ ½ quả ớt xanh
+ ½ ớt đỏ
+ 1 cây cần tây
+ 3 tép tỏi
+ 1 thìa xì dầu, muối

 1

Cách làm nui xào thập cẩm:

Bước 1: Chúng ta sơ chế qua nguyên liệu 1 chút: Thịt lợn mua về rửa sạch với nước muối loãng để ráo nước sau đó thái hạt lựu to hơn xíu cũng được. Cần tây nấm hương cắt về rửa sạch, cắt cần tây thành từng khúc dài độ ngón tay cái, nấm hương thì thái mỏng. Tỏi bóc vỏ sau đó băm  nhỏ, ớt ngọt ngâm qua nước muối rửa thật sạch và cắt hạt lựu.

 2

Bước 2: để cách làm nui xào đơn giản chúng ta có thể mua nui đã luộc sẵn ngoài chợ về xào thay vì tự luộc ở nhà, còn không thì các bạn đun sôi nước rồi thả nui gạo vào luộc chín đổ ra rổ cho ráo và xả lại với nước lạnh nhỏ vài giọt dầu ăn để nui không dính vào nhau. Để chảo lên bếp cho 1 muỗng dầu ăn vào xòa với thịt cho chín.

 3

Bước 3: Khi thịt săn lại thì tiếp tục cho nấm hương và tỏi vào xào, để lửa vừa chừng 3 phút thì trút nui vào xào, nêm 1 thìa xì dầu vào và đảo liên tục cho thấm gia vị. Bí quyết làm nui xòa thập cẩm là phải cho các nguyên liệu theo thứ tự, cái nào lâu chín thì cho trước rồi mới đến các nguyên liệu nhanh chín.

 4

Bước 4: Khi ớt đã mềm thì thả cần tây vào đảo cho tái nêm gia vị vừa ăn thì tắt bếp. đối với cách làm nui xào tại nhà chúng ta có thể tùy chọn loại nui theo ý thích, đối với các bé nên lựa nui nhỏ, có hình thù và màu sắc phong phú sẽ kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn. Còn người lớn chúng ta thì nên mua nui lớn một chút nhé.

 5

Bước cuối cùng trong khâu này là xúc nui ra đĩa và dọn bữa sáng cho cả gia đình nào. Bên cạnh cách làm nui xào thịt heo còn có thể làm nui xào bò hay tôm cũng khá ngon và hấp dẫn đấy, nếu có điều kiện hãy thử xem sao nhé.


0