15/06/2018, 11:56

Cách làm bò xào ớt xừng thơm ngon khó cưỡng

Nếu bạn thích ăn ớt và muốn chế biến chúng thành những món ăn ngon thì có thể tham khảo phần hướng dẫn làm món thịt bò xào ớt của mình ngay sau đây. Nguyên liệu chính là thịt bò và ớt sừng cùng với một vài loại gia vị khác nữa sẽ mang đến cho bạn một món ăn khá thú vị đấy. Nguyên liệu ...

Nếu bạn thích ăn ớt và muốn chế biến chúng thành những món ăn ngon thì có thể tham khảo phần hướng dẫn làm món thịt bò xào ớt của mình ngay sau đây. Nguyên liệu chính là thịt bò và ớt sừng cùng với một vài loại gia vị khác nữa sẽ mang đến cho bạn một món ăn khá thú vị đấy.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt bò: 200g
+ ớt sừng: 2 trái
+ Dầu ăn: 4 muỗng
+ Muối: 1 muỗng
+ Hạt nêm: 1 muỗng
+ Bột ngọt ½ muỗng
+ Tiêu: ½ muỗng
+ Dầu hào: 1 muỗng
+ Nước tương: 1 muỗng

Bước 1: Thịt bò lựa miếng tươi ngon, ít gân, khi mua về đem rửa sạch để ráo nước sau đó thái thành miếng mỏng và dài, cho vào đĩa để sẵn.

Ớt sừng rửa sạch, cắt sợi dài như thịt bò và nhớ bỏ hạt. Cách làm ớt xào thịt bò khi ăn sẽ rất tốt cho sức khỏe bởi trong ớt có chứa nhiều chất tốt cho tiêu hóa, giảm lượng đường trong máu, tốt cho hệ tim mạch…. Thịt bò giúp phát triển các cơ và bổ máu nữa.

Bước 2: để chảo lên bếp cho nóng, thêm 2 muỗng dầu ăn vào đợi sôi thì trút thì bò vào xào, để cách làm thịt bò xào ớt ngon khi xào nên để lửa lớn, xào thịt trong 3 phút sau đó cho ra đĩa nếu lâu quá thịt sẽ dai và không có vị ngọt.

Bước 3: Sau khi xúc thịt bò ra, thêm 2 muỗng dầu ăn vào chảo, cho ớt vào xào đảo đều tay khoảng 1 phút. Lúc này ớt sẽ tái đi và dậy mùi thơm.

Bước 4: Tiếp tục cho thịt bò vào chảo ớt đảo cho nóng, thêm 1 muỗng cà phe  muối, 1 muỗng hạt nêm, ½ muỗng bột ngọt, ½ muỗng tiêu, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng dầu hào, đảo cho chúng thấm đều gia vị. Để cách nấu thịt bò xào ớt các bạn chú ý đến việc làm sao cho thịt bò mềm, ớt xào tái có độ giòn và màu xanh đẹp mắt là được.

Bước 5: Tắt bếp và cho ra đĩa, có thể trang trí thêm một chút cho đẹp mắt và cùng thưởng thức thôi các bạn. Hi vọng cách làm thịt bò xào ớt đơn giản này sẽ giúp bữa tối của nhà bạn thêm phần hấp dẫn và ngon miệng nhé.

Với những cách làm trên là các bạn đã có một món bò xào đầy bổ dưỡng rồi đó…Chúc các bạn thành công với món ăn hấp dẫn này nhé!


0