15/06/2018, 11:56

Cách làm chả giò chay ngon đơn giản tại nhà

Cách làm chả giò chay : thêm tin vui cho các bạn ăn chay và muốn tập ăn chay nhé. Mình mới học được cách làm chả giò chay đơn giản và hôm nay muốn chia sẻ cùng các bạn ngay. Không quá khó đâu mà ăn còn ngon hơn cả chả giò mặn nữa đấy, cung thử xem sao nhé. Chuẩn bị cho cách làm chả giò chay ...

Cách làm chả giò chay: thêm tin vui cho các bạn ăn chay và muốn tập ăn chay nhé. Mình mới học được cách làm chả giò chay đơn giản và hôm nay muốn chia sẻ cùng các bạn ngay. Không quá khó đâu mà ăn còn ngon hơn cả chả giò mặn nữa đấy, cung thử xem sao nhé. Chuẩn bị cho cách làm chả giò chay gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 150g rau mầm
+ 20g nấm đông cô, 30g nấm mèo, 1 củ cà rốt
+ 3 cây cần tây
+ 1 lát tàu hũ ky
+ 10g bột mì, dầu mè, muối, tiêu
+ 5 muỗng nước tương , 2 muỗng đường trắng, 1 muỗng dầu ôliu , 2 muỗng bột bắp

 1

Bước 1: tàu hũ ky mua về cắt miếng vuông cỡ lòng bàn tay ngâm vào nước cho nở để làm phần vỏ gói chả. Cho bột bắp, bột mì vào 2 chén khác nhau thêm 2 muỗng nước lọc vào khuấy cho tan.

 2

Bước 2:  giờ đến cách làm nhân chả giò chay, cái này rất phong phú và đa dạng nhưng mình chỉ hướng dẫn cơ bản thôi nhé. Cà rốt gọt vỏ, bào sợi ngắn, cần tây bỏ gốc ngâm với nước muối sau đó cắt khúc dài chừng ngón tay cái. Rau mầm nhặt sạch rửa và để ráo nước.

 3

Bước 3: ngâm nấm mèo và nấm đông cô trong nước cho nở ra, bỏ phần rễ rửa sạch và cắt sợi mỏng.

 4

Bước 4: Muốn làm chả giò ngon thì zaidap.com khuyên bạn nên xào sơ phần nhân đặc biệt là nhân chay để chả giò dậy mùi thơm từ trong ra ngoài, mặt khác cũng làm các nguyên liệu khô lại khi chiên không bị chảy nước làm mất độ giòn. Để chảo lên bếp, cho ½ muỗng dầu vào chảo đợi dầu sôi thì cho rau mầm vào đảo nhẹ, tiếp đến là cà rốt, cần tây, nấm. Đảo ở mức lửa vừa phải cho các nguyên liệu săn lại. đảo chừng 1 phút các bạn cho dầu mè, nước tương, muối, hạt nêm vào xào cho thấm gia vị thì tắt bếp. Chúng ta đã hoàn thành xong phần nhân chả.

 5

Bước 5: tàu hũ sau khi ngâm mềm, vớt ra để ráo nước sau đó trải ra thớt phẳng, khi nhân nguội thì cho nhân vào như khi ta cuốn chả mặn vậy, sau đó cuộn lại và bọc kín 2 mép chả để nhân không bị rơi ra ngoài, làm tương tự cho đến khi hết nhân.

 6

Bước 6: Để chảo lên bếp, cho vào đó ½ dầu ô liu. Đê cách làm chả giò giòn lâu thì dầu phải ngập hoặc đến 2/3 chả mới giòn, đặc biết khi dầu sôi già bạn mới cho chả vào chiên. Lật 2 mặt chả cho chín vàng đều thì gắp ra đĩa có giấy thấm dầu.

 7

khi ráo dầu thì xếp chả giò ra đĩa và trang trí bằng mấy lát cà chua, dưa leo hay rau tùy theo sở thích của bạn để cho món ăn của chúng ta thêm sinh động và hấp dẫn hơn nhé , 8mongonmoingay.com chúc các bạn thành công.


0