15/06/2018, 11:56

Cách làm chả lá lốt chiên đơn giản mà ngon

Một trong những loại chả có mùi thơm và ngon nhất có lẽ phải kể đến chả lá lốt. Đây là một trong những món ăn xuất hiện khá lâu đời và cũng là một trong những vị thuốc hay cho chúng ta. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách làm chả lá lốt đến cho các bạn. Vì đây là món ngon dễ làm nên nó cũng chỉ gồm 5 ...

Một trong những loại chả có mùi thơm và ngon nhất có lẽ phải kể đến chả lá lốt. Đây là một trong những món ăn xuất hiện khá lâu đời và cũng là một trong những vị thuốc hay cho chúng ta. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách làm chả lá lốt đến cho các bạn. Vì đây là món ngon dễ làm nên nó cũng chỉ gồm 5 bước ngắn gọn mà thôi, cùng tham khảo nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt nạc vai 300g
+ Lá lốt 20 lá
+ Hành lá 2 nhánh
+ Hạt nêm 1 muỗng
+ Tiêu ¼ muỗng
+ Muối 1/3 muỗng
+ Dầu ăn 50ml
+ Hành tím băm 1 muỗng

Bước 1: Lá lốt lựa lá to, dày đem rửa sạch, để cho ráo nước.  Hành lá cắt khúc để sẵn

Bước 2: thịt heo có thể mua loại xay nhuyễn ở chợ hoặc mua về tự xay cũng được. Đem ướp thịt với 1/3 muỗng muối, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng hành tím băm, 1 muỗng tiêu và hành lá, trộn đều các nguyên liệu để trong vòng 10 phút. Ngoài cách làm lá lốt thịt heo chúng ta có thể sử dụng thịt bò cũng được nhé.

Bước 3: dùng mành tre mini loại để cuốn thực phẩm đặt lên bàn sau đó xếp lá lốt lên trên. Khoảng từ 3 đến 4 cái, cái sau chồng lên cái trước khoảng 2/3.

Thịt sau khi đã ướp xong cho vào lá nhưng xếp theo hình dài dọc mép lá, nhẹ nhàng cuộn lại như khi các bạn quấn chả bình thường vậy. Muốn cách làm chả lá lốt ngon khi quấn phải quấn chặt tay, không nên cho nhiều thịt quá sẽ bị tràn ra phía ngoài.

Bước 4: Để chảo lên bếp, cho dầu vào đợi già sau đó thả chả lá lốt vào chiên, để lửa nhỏ cho thịt bên trong được chín, lật cả 2 mặt chiên đến khi lá lốt có màu sẫm là được. Bí quyết nhỏ cho cách làm chả cuốn lá lốt đó là khi cuốn xong bạn dùng tăm nhọn khẽ ghim chả lại để khi chiên sẽ dễ hơn, lá không bị bung ra.

Bước 5: Sau khi chả chín, gắp ra đĩa cho ráo dầu, khi nguội bớt thì cắt thành từng miếng vừa ăn nhé.

Với việc cách làm món chả lá lột đơn giản như thế này bạn có thể làm bất cứ khi nào để thưởng thức hoặc trổ tài cho bạn bè và gia đình cùng thưởng thức. Cùng bắt tay vào làm nó nhé.


0