15/06/2018, 11:56

Cách làm cà tím nướng mỡ hành thơm ngon không bị ngán

Cách làm cà tím nướng đã không còn còn xa lạ gì với nhiều bạn nhưng để cách làm món cà tím nướng ngon thì không hề đơn giản . từ việc lựa cà sao cho non, đến việc nướng không cháy là cả một vấn đề. Hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn một vài kinh nghiệm cho cách làm cà tím nướng tại nhà để ...

Cách làm cà tím nướng đã không còn còn xa lạ gì với nhiều bạn nhưng để cách làm món cà tím nướng ngon thì không hề đơn giản . từ việc lựa cà sao cho non, đến việc nướng không cháy là cả một vấn đề. Hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn một vài kinh nghiệm cho cách làm cà tím nướng tại nhà để các bạn tham khảo nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 6 trái cà tím khoảng 1,3 kg
+ ½ chén hành lá cắt nhuyễn
+ Dầu ăn + gia vị nêm

Bước 1: Kinh nghiệm đàu tiên cho cách làm cà tím nướng mỡ hành đó là bạn xẻ dọc vài đường dọc trái cà để khi nướng sẽ không bị vỡ nát ra, đặt cà lên lớp giấy bạc.

Bật lò nướng ở 250 độ C, nướng cà trong vòng 35 phút, cứ 10 phút các bạn đảo một lần để cà chín đều và ngon hơn. Nếu không có lò nướng chúng ta sử dụng bếp than nhưng chú ý đừng để cà bị cháy quá.

Bước 2: Khi cà đã chín lấy ra và nhẹ nhàng tách bỏ phần vỏ cà. Cắt khúc vừa ăn.

Bước 3: Để chảo lên bếp, cho dầu ăn vào ở cách làm cà tím chiên này bạn sẽ đem chiên sơ cà tím sau đó nêm gia vị để cà có mùi thơm ngon hơn. Khi dầu sôi thì thả cà vào đảo chừng 2 phút, thêm 1 muỗng muối, 1 muỗng đường tiếp tục đảo để thấm gia vị. Cuối cùng cho hành cắt nhuyễn vào đảo cho lên mùi thơ m thì tắt bếp.

Bước 4: Cách chế biến món cà tím nướng đơn giản ngoài làm cà chúng ta cũng cần phải làm nước mắm để ăn chung theo công thức như sau: chanh gọt vỏ sau đó tách lấy 1 muỗng canh tép chanh, ở đây sẽ dùng cả tép chanh chứ không chỉ sử dụng nước đâu nhé,  thêm 2 muỗng đường sau đó giã nhẹ để tép chanh ra nước, thêm 1,5 muỗng canh nước mắm. Nêm nếm lại cho vừa miệng. Xúc cà ra đĩa, trang trí cho đẹp mắt và khi ăn thì chan nước mắm lên trên sau đó thưởng thức.

Cách nấu cà tím nướng như thế này khi ăn sẽ cảm nhận được vị béo của cà, không bị khô mà vẫn thơm mùi nướng, loại bỏ được những phần bị cháy nếu nướng bằng than. Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé.


0