15/06/2018, 11:56

Cách làm súp nấm đu đủ cho bà bầu và bé đổi khẩu vị

Súp nấm thì nhiều bạn hẳn đã ăn nhưng hôm nay zaidap.com sẽ hướng dẫn nấu súp nấm đu đủ cho các bạn. Nghe tên thật mới lạ phải không nhưng nó hoàn toàn rất dễ làm, sự kết hợp giữa nấm và đu đủ sẽ ngọt hơn và khá tốt cho bà bầu và bé hoặc đang cho con bú đấy. Chuẩn bị cách làm món súp nấm đu đủ ...

Súp nấm thì nhiều bạn hẳn đã ăn nhưng hôm nay zaidap.com sẽ hướng dẫn nấu súp nấm đu đủ cho các bạn. Nghe tên thật mới lạ phải không nhưng nó hoàn toàn rất dễ làm, sự kết hợp giữa nấm và đu đủ sẽ ngọt hơn và khá tốt cho bà bầu và bé hoặc đang cho con bú đấy. Chuẩn bị cách làm món súp nấm đu đủ gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đu đủ 250g loại chín tới
+ Nấm tuyết 15g
+ Đường phèn 25g

 1

Cách làm súp nấm đu đủ cho bà bầu và bé

Bước 1: Nấm tuyết khi mua ngoài chợ về bạn cắt bỏ phần gốc cứng, rửa sạch sau đó ngâm trong nước. Đu đủ lựa quả chín vừa, gọt vỏ, bỏ hạt sau đó cắt miếng vừa ăn. Bên cạnh cách nấu sup nấm tuyết như zaidap.com làm thì các bạn có thể thay thế bằng một số loại nấm khác tùy theo sở thích hoặc thêm nhãn hay hạt sen nếu thích.

 2

Bước 2: Cho nấm đã làm sạch vào nồi, đong khoảng 2 chén nước và hầm nấm chừng 10 phút để lửa vừa phải cho nấm chín mềm. Sau khoảng thời gian trên thì cho đu đủ cùng đường phèn vào nồi hầm thêm 5 phút nữa rồi tắt bếp.

 3

Bước 4: Tắt bếp, múc súp ra chén và dùng khi còn nóng, đối với cách nấu sup nấm đu đủ khi chúng ta cho đu đủ chín quá vào hầm sẽ bị nát vụn, miếng đu đủ không giữ được hình dạng ban đầu ăn cũng không được ngon mà xanh quá thì lại cứng và không ngọt, vì thế khi lựa các bạn chú ý nhé.

Món này ăn sẽ làm thanh lọc cơ thể và giúp tinh thần thoái mái hơn rất nhiều sau 1 ngày làm việc mệt mỏi. Do đó mỗi tuần hay tranh thủ làm món này một vài lần nhé, chúc các bạn thành công.


0