15/06/2018, 11:56

Cách làm bánh kem trứng cuộn đơn giản mà thơm ngon

Một trong những món bánh mà mình thích ăn nhất phải kể đên bánh kem trứng cuộn. Vị béo của kem kết hợp với trứng và một loại trái cây nào đó thì thật là tuyệt. Từ hình hành đến màu sắc và hương vị đều rất bắt mắt và hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm bánh kem cuộn cho các bạn, từ đây chúng ta có thể ...

Một trong những món bánh mà mình thích ăn nhất phải kể đên bánh kem trứng cuộn. Vị béo của kem kết hợp với trứng và một loại trái cây nào đó thì thật là tuyệt. Từ hình hành đến màu sắc và hương vị đều rất bắt mắt và hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm bánh kem cuộn cho các bạn, từ đây chúng ta có thể tự làm tại nhà và thưởng thức nó theo một cách riêng của mình.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bột mì 90g
+ Trứng gà 2 trái
+ Bơ 15g
+ Sữa tươi 200ml
+ Đường trắng 30g
+ Dâu tây 5 trái
+ Kem wipping 200g

Bước 1: Đập trứng gà ra chén, cho đường trắng vào đánh cho tan đường và trứng. Tiếp tục cho thêm sữa tươi vào khuấy cho hỗn hợp đều nhau. Cách làm bánh trứng cuộn kem ngon thì lớp trứng bên ngoài này chúng ta làm cho thật kĩ thì khi bao phần kem bên trong lại, lớp ngoài trông sẽ bóng mịn và đẹp mắt hơn.

Bước 2: rây bột mì bằng rây lưới mắt nhỏ để bột mịn hơn. Trộn cho bột tan đều với hỗn hợp sữa, tánh bị vón cục nhé. Dùng phới đánh trứng  khuấy cho chúng quyện lại với nhau.

Bước 3: cho hỗn hợp qua rây lọc lại 1 lần nữa để loại bỏ những lợn cợn còn sót lại sau đó cho vào tủ lạnh để chừng 30 phút. Đây chính là phần bột chúng ta sẽ dùng làm vỏ bánh.

Bước 4: Để chảo lên bếp nhớ là dùng chảo chống dính nhé. Để có cách làm bánh kem trứng cuộn không bị khô và cháy, các bạn nên quét sơ một lớp dầu ăn mỏng lên chảo. Khi chảo nóng thì cho bột vào từng chút một trải đều khắp mặt chảo thành một lớp mỏng như chiên trứng vậy.

Bước 5: Trải giấy nến lên một mặt phẳng nào đó, khi lớp vỏ bánh chín nhẹ nhàng lấy ra nhưng phải giữa được nguyên hình dạng của nó. Dâu tây mua về rửa sạch, để ráo nước sau đó cắt thành từng lát mỏng.

Bước 6: Nhẹ nhàng quết một lớp kem wipping lên mặt bánh, xếp dâu tây lên trên sau đó quét lại một lớp kem nữa. ngoài cách làm bánh kem trứng cuộn dâu tây ra bạn có thể sử dụng một vài loại trái cây ưa thích hoặc sẵn có để phù hợp hơn với khẩu vị của mình. Gấp các mép bánh lại sao cho chúng khít nhau và tạo thành một hình chữ nhật đẹp mắt, làm tương tự cho đến khi hết nguyên liệu.

Cách làm bánh kem trứng cuộn đơn giản như thế này các bạn hoàn toàn có thể tự tay làm để thưởng thức và cho mọi người nữa đấy, muốn ngon hơn có thể để trong tủ lạnh chừng 30 phút sau đó đem ra dùng sẽ rất hấp dẫn đấy, chúc các bạn thành công nhé.


0