15/06/2018, 11:56

Cách làm trứng hấp tôm cho bé đơn giản mà ngon

Nhằm cung cấp cho các mẹ những kinh nghiệm về nấu ăn cho bé hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm món trứng hấp tôm ngon tuyệt để các mẹ thay đổi món cho bé nhé, chắc chắn bé nhà bạn sẽ mê ngay, nếu chúng kén ăn thì các mẹ nên làm thử 1 lần xem sao nhé. Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 2 ...

Nhằm cung cấp cho các mẹ những kinh nghiệm về nấu ăn cho bé hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm món trứng hấp tôm ngon tuyệt để các mẹ thay đổi món cho bé nhé, chắc chắn bé nhà bạn sẽ mê ngay, nếu chúng kén ăn thì các mẹ nên làm thử 1 lần xem sao nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 quả trứng
+ 2 con tôm
+ 100g bí xanh
+ 4 cái nấm hương
+ 300ml nước hoặc nước luộc gà
+ Hành tây, trứng gà

 1

Bước 1: Tôm mua về bóc vỏ, bỏ đầu tách phần chỉ đen của tôm đem rửa sạch với chút nước muối sau đó để ráo. Băm nhuyễn tôm hoặc thái hạt lựu tùy vào độ tuổi của bé nhà bạn mà thái cho phù hợp. Bí xanh gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi ngắn hoặc băm nhỏ. Trong cách làm trứng hấp tôm của mình có thêm bí xanh để giúp các bé tiêu háo tốt hơn khi  nạp vào cơ thể mình lượng chất đạm từ trứng và tôm.

 2

Bước 2: Ngâm nấm hương trong vòng 5 phút, cắt bỏ phần chân đem rửa sạch và thái nhỏ. Hành tây và hành lá rửa sạch rồi băm nhỏ. Các mẹ chú ý là khi làm món trứng hấp tôm đơn giản này nên xem bé nhà mình có ăn hành không đã nhé, nhiều bé không thích mùi này vì thế bạn nên tham khảo trước nha.

 3

Bước 3: Đập trứng ra tô đánh cho trứng tan đều, không nên đánh nổi bọt nhé sau đó cho 30ml nước vào khuấy đều. Bí quyết làm trứng hấp tôm ngon là phải dùng 1 chiếc rây lọc nhỏ, lọc qua phần trứng để loại bỏ cặn và những màng trứng không tan để trong lúc hấp không bị rỗ mặt. cho tôm, bí xanh, hành tây, hành lá vào bát tô sứ hoặc thủy tinh thêm vào chút nước mắm cho dậy mùi thơm rồi trộn đều.

 4

Bước 4: Đổ từ từ trứng đánh tan lên trên và hấp cách thủy khoảng 30 phút, khi làm trứng hấp cách thủy chúng ta nên phủ lên trên 1 lớp vải mỏng để tránh nước không nhỏ xuống tô trứng của bạn. Sau khoảng thời gian trên để kiểm tra xem món ăn đã chín chưa bạn dùng tăm xiên vào tô trứng thấy tăm không không dính là được.

 5

Nếu bé nhà bạn dị ứng với hải sản thì có thể làm trứng hấp với bí xanh và các nguyên liệu trên trừ tôm nhé.


0