15/06/2018, 11:56

Cách nấu canh khổ qua chay tại nhà thơm ngon không thể chối từ

Ngoài món khổ qua nhồi thịt hay xào trứng dành cho những người ăn mặn thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm món canh khổ qua chay cho các bạn, những người có sở thích ăn chay và muốn menu chay của mình thêm hấp dẫn. Nguyên liệu cần có cho món ăn này + Khổ qua 1 trái + Đậu hũ 200g + Cà ...

Ngoài món khổ qua nhồi thịt hay xào trứng dành cho những người ăn mặn thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm món canh khổ qua chay cho các bạn, những người có sở thích ăn chay và muốn menu chay của mình thêm hấp dẫn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khổ qua 1 trái
+ Đậu hũ 200g
+ Cà rốt 1/3 củ
+ Nấm mèo 5g
+ Hành bao rô ½ nhánh
+ Miến 20g
+ Tiêu ¼ muỗng
+ Muối ¼ muỗng
+ Hạt nêm chay 1 muỗng
+ Bột ngọt 1 muỗng
+ Đầu tiên sẽ sơ chế qua nguyên liệu nhé.

Bước 1: Nấm mèo đem ngâm nước chừng 5 phút cho mềm, rửa sạch với nước sau đó thái sợi nhỏ. Hành boa rô cắt gốc, rửa sạch rồi thái nhỏ, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch sau đó cũng băm nhỏ như các nguyên liệu trên.

Bước 2: Đậu hũ trắng rửa sạch để cho ráo nước rồi nghiền nhuyễn, miến ngâm sơ với nước cho mềm rồi cắt ngắn. Cách chế biến món canh khổ qua chay hay mặn cũng đều không thể thiếu đi 2 nguyên liệu quan trọng đó là nấm mèo và miến, đối với món chay thì sử dụng thêm đậu hũ và cad rốt để thay thế cho thịt nhưng cũng không hề thua kém đâu nhé.

Bước 3: Khổ qua cắt thành khúc dài một ngón tay, nạo bỏ phần ruột sau đó đem rửa thật sạch với nước.

Cùng bắt tay vào thực hiện cách làm canh khổ qua chay nào.

+ Để nồi lên bếp, cho chút dầu ăn vào và trút số boa rô còn lại phi thơm, thêm 3 chén nước lọc đun sôi. Cho lần lượt các miếng khổ qua đã nhồi vào kèm theo 2 muỗng hạt nêm chay.

+ Dùng một chiếc tô lớn, cho các nguyên liệu như cà rốt, nấm mèo, miến, ½ hành boa rô, đậu hũ, ¼ muỗng muối, 1 muỗng hạt nêm, ¼ muỗng tiêu sau đó trộn đều cho nguyên liệu thấm đều gia vị. Lần lượt nhồi vào những miếng khổ qua cho đến khi hêt giống như việc nấu khổ qua bình thường.

+ Đậy vung lại và đun chừng 15 phút khổ qua sẽ chín mềm, nêm nếm gia vị vừa ăn sau đó tắt bếp. Cách nấu canh khổ qua chay ngon bên cạnh việc nêm gia vị bạn cũng cần chú ý đên việc nhồi khổ qua sao cho phần nhân không bị dính ra ngoài và khi nấu, khổ qua không bị vàng vẫn giữ được màu xanh.

+ Múc canh ra tô và thưởng thức, chỉ với 3 bước trong cách nấu canh khổ qua chay đơn giản bạn đã có ngay một món ăn ngon cho gia đình, đôi khi những thực phẩm chứa nhiều đạm và chất béo sẽ làm bạn thấy chán và việc thay đổi khẩu vị sẽ giúp bạn ăn ngon hơn đấy.

Cuối cùng thì mình cũng hướng dẫn cho bạn xong cách làm món canh khổ qua chay rồi đó, các bạn hãy bổ sung vào sổ tay thực đơn chay của mình đi nhé. Chúc các bạn làm thành công món ăn này nhé.


0