30/05/2018, 01:14

Cách làm salad rau củ ngon mát dễ ăn chống ngán ngày Tết

Cách làm salad rau củ tươi ngon không hề phức tạp đâu bạn nhé. Rau củ là một nguồn thực phẩm chứa rất nhiều vitamin, có tác dụng làm đẹp và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Salad rau củ với sự kết hợp của nhiều loại rau củ khác nhau sẽ đem đến cho bạn một món ăn cực kỳ ngon miệng. Bạn sẽ dễ dàng cảm ...

Cách làm salad rau củ tươi ngon không hề phức tạp đâu bạn nhé. Rau củ là một nguồn thực phẩm chứa rất nhiều vitamin, có tác dụng làm đẹp và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Salad rau củ với sự kết hợp của nhiều loại rau củ khác nhau sẽ đem đến cho bạn một món ăn cực kỳ ngon miệng. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự thanh mát của rau củ cùng chút béo ngậy từ xốt Mayonnaise, đảm bảo rằng hương vị độc đáo này sẽ khiến bạn ăn hoài không ngán đấy. Hãy cùng vào bếp với webanngon để mang đến cho gia đình món salad rau củ cực hấp dẫn nhé.

Nguyên liệu:

  1. 4 cây xà lách
  2. 2 quả dưa chuột
  3. 4 quả cà chua
  4. 1 thìa dầu mè
  5. Rau mùi
  6. Đường, muối, giấm, xốt Mayonnaise

Hướng dẫn làm salad rau củ ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Xà lách, dưa chuột, cà chua, rau mùi rửa sạch, để ráo. Xà lách, rau mùi cắt khúc vừa ăn. Dưa chuột, cà chua thái lát mỏng.

cách làm salad rau củ ngon mát dễ ăn chống ngán ngày Tết hình 2

Bước 2: Tiến hành làm salad rau củ

Cho 3 thìa giấm + 2 thìa đường + 1 thìa nước lọc + 1 thìa dầu mè + ¼ thìa muối + nửa thìa tiêu hòa tan với nhau để làm nước xốt.

cách làm salad rau củ ngon mát dễ ăn chống ngán ngày Tết hình 3

Cho xà lách, dưa chuột, cà chua, rau mùi vào tô, rưới nước xốt lên trên rồi trộn đều. Giữ yên trong 10 phút để nguyên liệu thấm đều gia vị.

Bước 3: Hoàn thành salad rau củ

Xếp salad rau củ ra đĩa, thêm vào một ít xốt Mayonnaise, trộn đều là có thể thưởng thức.

cách làm salad rau củ ngon mát dễ ăn chống ngán ngày Tết hình 4

Với những nguyên liệu đơn giản, thời gian thực hiện nhanh chóng, không khó để bạn có thể chế biến một đĩa salad rau củ thơm ngon, bổ dưỡng đúng không nào. Món ăn này cũng có tác dụng giải nhiệt và chống ngán rất hiệu quả đấy. Trong những ngày trưa hè nóng bức, hãy nhanh chân vào bếp và làm ngay món salad rau củ hấp dẫn này để chiêu đãi gia đình bạn nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với webanngon.


0