15/06/2018, 11:56

Cách nấu canh chua lá giang cá diêu hồng đậm đà thơm ngon

Canh chua có lẽ là món ăn quen thuộc với chúng ta, giữa những ngày nắng nóng được thưởng thức một nồi canh chua thì còn gì bằng nữa. Tuy nhiên mỗi nơi lại có hương vị khác nhau một chút. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cùng các bạn cách nấu canh chua lá giang cá diêu hồng món này rất dễ thực hiện và ăn ...

Canh chua có lẽ là món ăn quen thuộc với chúng ta, giữa những ngày nắng nóng được thưởng thức một nồi canh chua thì còn gì bằng nữa. Tuy nhiên mỗi nơi lại có hương vị khác nhau một chút. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cùng các bạn cách nấu canh chua lá giang cá diêu hồng món này rất dễ thực hiện và ăn thì cực ngon nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Lá giang: 1 bó
+ Cá diêu hồng: 1 con
+ Nước mắm: 2 muỗng
+ Hành lá: 2 cây
+ Ngò rí: 1 nhánh
+ Hành tím: 2 củ
+ Ớt: 1 trái
+ Muối: 2 muỗng
+ Bột ngọt: ½ muỗng
+ Đường trắng: 1 muỗng cafe
+ Đầu tiên là sơ chế qua nguyên liệu

Bước 1: Lá dang mua về nhặt lấy phần lá, rửa sạch với nước sau đó để ráo. Cách nấu canh cá lá giang khi ăn sẽ có vị chua đặc biệt không giống như nấu với me hay với cà chua bởi vị chua của lá giang sẽ làm cho phần nước canh chua bớt đi vị béo, có mùi thơm tự nhiên.

Bước 2: Cá diêu hồng làm sẵn ở chợ khi về chỉ cần rửa cho sạch có thể rửa với nước muối loãng để khử mùi tanh sau đó ướp chung với 1 muỗng muối, 1 muỗng nước mắm, 1 trái ớt cắt nhỏ, 2 củ hành tím, trộn đều và để chừng 15 phút.

Bước 3: Hành lá và ngò rí cắt gốc rửa với nước sau đó thái nhỏ để sẵn.

Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu thực hiện cách nấu canh lá giang với cá:

+ Cho nước vào nồi, lượng nước bạn dùng để làm canh tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình bạn. Đun nước sôi lên sau đó thả cá vào nấu chừng 5 đến 7 phút ở lửa vừa. Cách nấu canh cá lá giang ngon và không bi tanh là phải cho cá vào lúc nước sôi để khử bớt mùi tanh nhé.

+ Lá giang vo nhẹ để khi nấu sẽ dễ tiết ra vị chua và nước canh đậm đà hơn.

+ Đợi khi cá chín thì thả lá giang vào nấu cho sôi, để lửa vừa chưng 5 phút.

+ Cho vào nồi canh 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng muối, ½ muỗng bột ngọt, 1 muỗng đường có thể thêm chút ớt nữa nếu bạn muốn nồi canh có vị hơi cay.

+ Khi gần tắt bếp các bạn thêm hành lá và ngò rí vào đảo qua một lượt. Cách nấu canh cá lá giang hay với bất cứ nguyên liệu gì cũng không thể thiếu ngò rí bởi nó là một trong những gia vị làm cho canh chua có mùi đặc trưng đấy.

Cuối cùng các bạn múc canh ra tô, rắc thêm chút tiêu lên mặt và dùng nóng với cơm sẽ ngon lắm đây. Chúc các bạn thành công nhé!


0