15/06/2018, 11:56

Cách làm ếch chiên nước mắm ngon miệng và độc đáo

Bên cạnh món cánh gà chiên nước mắm hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm món ếch chiên nước mắm cho các bạn. Thường thì ếch sẽ xào lăn hoặc nấu chuối nhưng với cách chế biến mới lạ này bạn sẽ cảm nhận hương vị ếch một cách khác biệt. Nguyên liệu cần có cho món ăn này + Thịt ếch: 500g + Hành ...

Bên cạnh món cánh gà chiên nước mắm hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm món ếch chiên nước mắm cho các bạn. Thường thì ếch sẽ xào lăn hoặc nấu chuối nhưng với cách chế biến mới lạ này bạn sẽ cảm nhận hương vị ếch một cách khác biệt.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt ếch: 500g
+ Hành lá: 4 nhánh
+ Hành tây: ½ củ
+ Tỏi: 3 tép
+ Nước mắm: 4 muỗng
+ Đường trắng: ½ muỗng
+ Bột ngọt: ½ muỗng
+ Chanh: 1 trái
+ Dầu ăn: 5 muỗng
+ Rau: 100g
+ Cà rốt: 1 củ
+ Ớt: 1 trái
+ Muối: 2 muỗng canh
+ Trước tiên sẽ sơ chế qua nguyên liệu

Bước 1: Ếch mua về làm sạch có thể mua loại làm sẵn trong siêu thị nếu bạn không có thời gian, chỉ lấy phần thịt thôi nhé. Chặt thành từng miếng vừa ăn. Cách chế biến món ếch chiên nước mắm cho ngon thì việc đầu tiên  là làm sạch phần da ếch, cho vào đó 2 muỗng muối và 1 trái chanh đã vắt nước cốt, bóp đều để thịt ếch sạch nhớt và khử mùi tanh.

Bước 2: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch sau đó băm nhỏ. Hành lá cắt gốc rửa sạch và thái khúc dài chừng 1 ngón tay. Hành tây thái vừa thành từng miếng với độ rộng khoảng 1cm. rau sống mua về rửa sạch có thể ngâm với nước muối loãng chừng 10 phút vớt ra để ráo. Cà rốt và ớt tỉa hoa để trang trí.

Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu cách làm ếch chiên nước mắm đơn giản ngay sau đây:

+ Để chảo lên bếp, nên dùng chảo lớn một chút để dễ chiên. Cho dầu vào chảo đợi dầu thật sôi thì thả ếch vào chiên trong lửa lớn cho ếch vàng đều, nhớ phải chiên nhiều dầu để ếch không bị cháy nhé.

+ Dùng một chiếc chảo khác đặt lên bếp, thêm chút dầu ăn sau đó cho tỏi vào phi thơm. Thêm vào đó đường, bột ngọt, nước mắm, hành lá, hành tây và thịt ếch vào.

+ Tiếp tục đảo cho ếch săn lại và thấm gia vị. Chừng 2 phút sau thì tắt bếp, múc thịt ếch ra đĩa và dùng kèm với muối tiêu chanh và rau sống, nhớ thưởng thức khi còn nóng để món ăn được ngon hơn.

Như vậy chúng ta đã hoàn thành xong món ếch chiên nước mắm ngon tuyệt cú mèo rồi đó. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay đi các bạn. Chúc các bạn thành công.


0