30/05/2018, 09:58

Cách nấu canh chua cá đuối ngon đúng chất miền trung

Cách nấu canh chua cá đuối đã không còn xa lạ gì với những người con miền trung của tổ quốc. Miền trung luôn là vùng quanh năm phải sống chung với nước lũ nên các loại cá khá phong phú và cá đuối cũng là một loại cá có khá nhiều tại miền trung nên ở đây người dân sử dụng cá đuối để nấu canh chua. ...

Cách nấu canh chua cá đuối đã không còn xa lạ gì với những người con miền trung của tổ quốc. Miền trung luôn là vùng quanh năm phải sống chung với nước lũ nên các loại cá khá phong phú và cá đuối cũng là một loại cá có khá nhiều tại miền trung nên ở đây người dân sử dụng cá đuối để nấu canh chua. Nay chúng tôi đã tìm ra công thức nấu canh chua cá đuối để cho các chị em dễ dàng chế biến. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình một tô canh chua cá đuối hấp dẫn nào.

Nguyên liệu:

  1. 500g cá đuối
  2. 3 trái cà chua
  3. 1/2 trái thơm
  4. Thì là, hành lá
  5. Me chua, tỏi
  6. Gia vị: Dầu ăn, muối, đường, hạt nêm, bột ngọt, tiêu.
 hình 1

Hướng dẫn cách làm canh chua cá đuối ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá đuối mua về đem rửa sạch, nhớ xẻ dọc thân cá thành 3 dải dài. Sau đó cho ít muối, nước mắm, hạt nêm, đường, hạt tiêu vào ướp để cá ngấm gia vị hơn.

 hình 2

Cà chua đem rửa sạch, thái hình múi cau. Thơm đem gọt lớp vỏ bên ngoài, cắt hết mắt hình cá rồi đem thái thành từng miếng vừa ăn. Rau thì là, hành lá đem rửa sạch, thái nhỏ ra. Me đem lột lớp vỏ bên ngoài ngâm sơ qua nước nóng dùng một cái muỗng dằm nát để lấy nước cốt. Tỏi đem bóc hết lớp vỏ bên ngoài đập dập ra.
 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu canh chua cá đuối

Bắc chảo lên bếp phi tỏi thơm lên cho phần cá đuối vào chiên sơ qua tầm 5 phút đến khi thịt cá tái thì múc ra đĩa.Cũng cái chảo đó cho cà chua vào xào, thêm me và dứa vào xào mềm nhũn thì thêm nước lọc vào đun sôi. Khi nước đã sôi thì cho cá đã chiên sơ vào rồi nêm nếm gia vị cho vừa miệng là được.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành nấu canh chua cá đuối

Sua khi đã đun sôi bạn cho hành lá, thì là vào nồi canh đem tắt bếp và múc ra tô cùng thưởng thức ngay nào.

 hình 5

Món canh chua cá đuối đã mang đến cho người ăn một cảm giác ăn uống mới chưa từng có cho người ăn. Luôn làm cho người ăn có một cảm giác ăn uống hoàn toàn mới trong khẩu vị, thay đổi hoàn toàn tình trạng chán ăn cho gia đình vào ngày hè về. Cho dù oi nóng để cỡ nào mà có một tô canh chua cá đuối thì đúng chất không còn gì để tả được độ ngon của món ăn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0