30/05/2018, 09:58

Cách làm bánh khoai rán giòn ngon hấp dẫn

chỉ với các nguyên liệu dễ tìm như khoai, đường, sữa và bột không chỉ đơn giản, tiết kiệm mà món ăn nhanh này còn cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Đĩa bánh khoai vàng ruộm, giòn tan như ngoài quán bạn chỉ mất chưa đến 30 phút chế biến. Vào bếp cùng giadinh.blog với “ ” ...

 chỉ với các nguyên liệu dễ tìm như khoai, đường, sữa và bột không chỉ đơn giản, tiết kiệm mà món ăn nhanh này còn cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Đĩa bánh khoai vàng ruộm, giòn tan như ngoài quán bạn chỉ mất chưa đến 30 phút chế biến. Vào bếp cùng giadinh.blog với “” nhé!

Lợi ích từ việc ăn bánh khoai rán

Bánh khoai rán là một trong rất nhiều món ngon từ khoai không chỉ được giới trẻ yêu thích mà trẻ con, người lớn đều mê mẩn hương thơm ngào ngạt của khoai và sữa, cắn vào giòn rụm, vị ngọt bùi. Ngoài ra, món bánh khoai rán còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Khoai lang – nguyên liệu chính được sử dụng trong món bánh khoai rán là một loại thực phẩm tuyệt vời được biết đến với tác dụng cung cấp tinh bột, chất đường tự nhiên cho cơ thể. Trong dân gian, khoai lang còn được sử dụng để chữa táo bón, làm đẹp da, giảm cân…

cach-lam-banh-khoai-ran-gion-ngon-hap-dan

Ngoài ra, các nhà khoa học đã chứng minh trong khoai lang có chứa nhiều vitamin như vitamin A, D, kali, tiền vitamin A, vitamin B6, chất sắt, protein…có khả năng cung cấp chất xơ, ức chế ung thư ruột, giảm stress, chống lại vi khuẩn và virut cúm, điều hòa huyết áp…

Bánh khoai rán với những nguyên liệu lành mạnh tuyệt vời như khoai lang, bột gạo, sữa…là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể.

Cách làm bánh khoai rán

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

cach-lam-banh-khoai-ran-gion-ngon-hap-dan-1

– Khoai lang

– Bột mỳ, bột gạo

– Đường kính

– Sữa dừa, sữa tươi

– Dầu thực vật

– Giấy thấm dầu

Để cách làm bánh khoai rán ngon thì bạn nên chọn cho mình những củ khoai tươi, bở, ít xơ, ngọt. Nên rán bánh bằng dầu thực vật thay vì mỡ động vật để hạn chế ảnh hưởng tim mạch và cân nặng.

Cách làm bánh:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

cach-lam-banh-khoai-ran-gion-ngon-hap-dan-4

Điều đầu tiên bạn cần làm là nạo vỏ khoai, rửa sạch, thái hoặc mài thành dạng sợi và ngâm trong nước muối pha loãng, thêm vài hòn đá lạnh để khoai sạch nhựa, đanh hơn khi rán. Ngâm khoai khoảng 10 phút thì vớt ra để ráo nước. Trong lúc chờ đợi khoai bạn hãy chuyển sang bước 2 là trộn bột làm bánh khoai.

Bước 2: Trộn bột làm bánh khoai rán

Đối với cách làm bánh khoai rán thì thao tác trộn bột vô cùng quan trọng, quyết định đến độ mềm và cứng của bánh. Tỉ lệ bột mì nhiều thì bánh mềm còn bột gạo nhiều hơn thì bánh cứng. Khi trộn bột làm bánh khoai bạn hãy sử dụng 1 bát bột gạo trộn với 1.5 bát bột mì, đường kính, cho thêm chút sữa dừa, sữa tươi để bánh thêm thơm.Trộn các nguyên liệu và thêm nước cho bột đồng nhất.

cach-lam-banh-khoai-ran-gion-ngon-hap-dan-3

Lưu ý: cho đường và sữa vừa đủ để không quá ngọt và nhão bột.

Khoai lang đã ráo nước bạn đổ khoai vào cùng bột, trộn đều cho bột dính vào từng sợi khoai. Bạn trộn nhẹ tay vì khoai lang đã mềm và dễ gãy.

Bước 3: Rán bánh

Cho dầu ăn vào chảo không dính, cho dầu ngập bánh thì bánh sẽ vàng đều hơn. Đun cho đến khi dầu sôi bạn lấy muỗng múc từng muỗng cả khoai và bột vào chảo, nếu bạn muốn bánh giòn thì chỉ nên múc ít bột đủ để khoai dính vào nhau, nhiều bột bánh sẽ mềm hơn. Dàn nhẹ tay cho bánh dẹp xuống, lúc này bạn giảm lửa để bánh khỏi cháy.

cach-lam-banh-khoai-ran-gion-ngon-hap-dan-5

Khi bánh đã vàng một mặt bạn dùng đũa lật bánh và đợi bánh vàng đều thì vớt ra giấy thấm dầu ăn là hoàn thành món bánh khoai lang rán.

Cách làm bánh khoai rán chỉ mất chưa đến 30 phút nhưng mùi thơm phức từ những chiếc bánh khoai nóng hổi chắc chắn khiến các thành viên trong gia đình bạn không thể cưỡng nổi. Tuy vậy trong món ăn ngon này chứa nhiều tinh bột, chất béo nên bạn hãy cân đối lượng vừa đủ cho mỗi người. Chúc bạn thực hiện thành công, like và share bài viết đến bạn bè nhé!


0