30/05/2018, 09:58

Cách nấu bún măng vịt ngon đúng vị cho cả gia đình cuối tuần

Cách làm bún măng vịt ngon cho cả nhà thưởng thức dịp tết cổ truyền mà phunublog.vn giới thiệu đến các chị em trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các chị em chế biến món ăn ngon như ngoài tiệm. Bún măng vịt là một món ăn cổ truyền Việt Nam được chế biến với công thức không quá cầu kỳ nhưng vô ...

Cách làm bún măng vịt ngon cho cả nhà thưởng thức dịp tết cổ truyền mà phunublog.vn giới thiệu đến các chị em trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các chị em chế biến món ăn ngon như ngoài tiệm. Bún măng vịt là một món ăn cổ truyền Việt Nam được chế biến với công thức không quá cầu kỳ nhưng vô cùng hấp dẫn. Hương vị thơm ngọt của thịt vịt và măng hẳn sẽ khiến nhiều người thích thú. Đặc biệt, trước những món ăn đầy dầu mỡ ngày tết dễ gây ngán ngấy khó tiêu thì bún măng vịt lại là món ăn hài hòa hương vị, không gây ngán, rất tố cho sức khỏe đấy. Các chị em hãy tham khảo và làm thử món này nhé.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để thực hiện món ăn này

  • 4 bộ xương gà
  • 6 cái đùi gà hay 1/2 con gà thả vườn
  • Măng khô
  • Hành tím
  • Miến
  • Rau răm, hành lá
Cách làm bún măng vịt ngon đúng vị cho cả gia đình cuối tuần phần 1

Cách làm món bún măng vịt đúng kiểu ngoài tiệm cực hấp dẫn

  1. Xương gà luộc với muối đổ bỏ nước dơ, rửa sạch xương gà dưới vòi nước cho sạch hết chất bọt dơ bám vào xương. Xong cho gà vào 1 nồi nước khác, hầm xương gà với củ hành nướng từ 1 – 2 giờ cho gà ra hết chất ngọt. Trong thời gian hầm xương cho thêm gà vào luộc chung, gà chín vớt ra trước ngâm qua nước lạnh có pha tỷ bột nghệ cho da gà vàng đẹp (cái này gọi là tiểu xảo nè). Gà nguội chặt miếng vừa ăn.
  2. Măng khô ngâm với nước vo gạo trước đó cho măng mềm sau đó luộc măng chín, xé sợi. Bắt chảo nóng cho dầu hay mỡ gà (sẽ ngon hơn) phi với hành tím cho thơm. Cho măng vào xào với 1 ít mắm ngon + hạt nêm + tiêu. Xào cho măng thấm đều gia vị và dậy mùi thì tắt bếp để đó.
  3. Nước xương gà sau khi hầm xong lọc bỏ xương nêm nếm cho vừa miệng thì cho măng vào nấu sôi vài dạo thì hạ lửa nhỏ để sôi tim và chuẩn bị múc ra tô.
  4. Trụng miến cho mềm cho vào tô, chần thịt gà trong nồi nước lèo cho gà nóng , cho gà vào tô chan nước lèo cùng ít măng, xong cho hành và rau răm lên trên và thưởng thức thôi.

Với chút mẹo nhỏ mà phunublog.vn bật mí trên đây, món bún măng vịt của chị em sẽ tuyệt vời lắm đấy. Các chị em sẽ được mọi thành viên trong gia đình tấm tắc khen tài nấu nướng tuyệt hảo với món ăn này đó. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.


0