30/05/2018, 09:58

Cách làm miến trộn kiểu Thái Lan ngon vị chua ngọt thật đơn giản

Nếu trưa nay bạn bỗng cảm thấy chán cơm thì cách thực hiện món miến trộn này là lựa chọn cực hay đây. Miến trộn kiểu Thái hấp dẫn người ăn bởi vị chua, vị ngọt, vị mặn đặc trưng của ẩm thực Thái Lan , tạo ra sự là lạ trong cảm nhận của thực khách Việt. Điểm quan trọng và mấu chốt tạo nên hương ...

Nếu trưa nay bạn bỗng cảm thấy chán cơm thì cách thực hiện món miến trộn này là lựa chọn cực hay đây. Miến trộn kiểu Thái hấp dẫn người ăn bởi vị chua, vị ngọt, vị mặn đặc trưng của ẩm thực Thái Lan, tạo ra sự là lạ trong cảm nhận của thực khách Việt. Điểm quan trọng và mấu chốt tạo nên hương vị đặc trưng của cách làm miến trộn kiểu Thái chua ngọt đơn giản này chính là phần nước sốt, mời bạn theo dõi để biết rõ hơn nha!

Nguyên Liệu:

  1. 80g miến
  2. 1 khúc cà rốt
  3. 200g tôm bạc
  4. 1/4 củ hành tây
  5. Một nắm lạc rang
  6. Cần tây, rau mùi
  7. Nước sốt: đường+ nước mắm Thái+ giấm+ ớt khô+ nước cốt chanh+ tiêu+ dầu ăn+ tỏi.

Cách làm miến trộn kiểu Thái Lan ngon:

Bước 1: Trước tiên ta sẽ làm nước sốt cho cách làm miến trộn kiểu Thái bằng với 2 muỗng canh giấm+ 2 muỗng canh dầu ăn+ 5 muỗng canh nước mắm Thái+ 2 muỗng café đường+ 1 muỗng canh nước cốt chanh+ ớt khô cắt nhỏ+ ít tiêu. Nếu bạn không tìm mua được nước mắm Thái cho cách trộn miến ngon này thì dùng nước mắm Việt Nam cũng được, nhưng nêm lại sao cho nước mắm mặn mặn, ngọt ngọt, chua chua vừa miệng là được.

Cách làm miến trộn kiểu Thái Lan vị chua ngọt thật đơn giản phần 1

Bước 2: Tiếp đến chúng ta thái mỏng hành tây và đem ngâm trong một thau nước có pha 1 thìa café giấm để hành bớt hăng. Với tôm thì bạn rửa sạch, cắt bỏ chân đầu rồi luộc trong nồi nước sôi khoảng 2 phút, sau đó vớt ra rửa lại với và lột vỏ.

Cách làm miến trộn kiểu Thái Lan vị chua ngọt thật đơn giản phần 2

Bước 3: Tiếp theo gọt vỏ cà rốt đem rửa sạch và sau đó thái sợi mỏng. Còn rau mùi và cần tay mình rửa sạch sau đó cắt khúc ngắn.

Cách làm miến trộn kiểu Thái Lan vị chua ngọt thật đơn giản phần 3

Bước 4: Đun sôi nước và cho miến vào luộc chín sau đó vớt ra để cho ráo nước. Bây giờ thì đã có thể trộn gỏi miến thái lan, các bạn cho tất cả các nguyên liệu vào chung rồi thêm nước sốt cách làm miến trộn thái lan vào trộn lên cho thật đều.

Cách làm miến trộn kiểu Thái Lan vị chua ngọt thật đơn giản phần 4

Gắp miến trộn kiểu Thái ra dĩa, rắc lạc rang lên trên nữa là có thể “chén” rồi!

Cách làm miến trộn kiểu Thái Lan vị chua ngọt thật đơn giản phần 5

Món miến trộn Thái Lan không đơn điệu chỉ là vị chua ngọt đặc trưng mà còn có các loại rau củ giòn tươi, ăn mát cùng lạc rang bùi bùi rất hấp dẫn. Với các bạn thường mang cơm đến văn phòng thì ta cũng có thể thực hiện cách làm miến trộn kiểu Thái Lan này, mình sẽ để mỗi nguyên liệu một ngăn khi ăn thì chỉ cần trộn lên thôi.

Mách nhỏ: Miến trộn thái lan phố Nguyễn Biểu chính là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua mà phải một lần ghé thử để thưởng thức vị gốc của món ăn này. Chẳng những thế ở đây còn có miến trộn kiểu Hàn Quốc nữa, nhớ ghé thử luôn nhé!


0