30/05/2018, 09:58

Cách làm lưỡi lợn xào sả ớt cay nóng đậm đà khó quên dành cho ngày cuối tuần

Cách làm lưỡi lợn xào sả ớt thơm ngon hấp dẫn là bí quyết của không ít các nhà hàng ẩm thực. Vào mùa đông, món ăn này được nhắc đến nhiều hơn cả, vì cái dai dai sật sật của lưỡi lợn, cùng với vị cay thơm nồng của sả ớt, chắc chắn sẽ hấp dẫn biết bao “thực khách” tại mâm cơm gia đình ...

Cách làm lưỡi lợn xào sả ớt thơm ngon hấp dẫn là bí quyết của không ít các nhà hàng ẩm thực. Vào mùa đông, món ăn này được nhắc đến nhiều hơn cả, vì cái dai dai sật sật của lưỡi lợn, cùng với vị cay thơm nồng của sả ớt, chắc chắn sẽ hấp dẫn biết bao “thực khách” tại mâm cơm gia đình bạn.

Hãy cùng mecteo.net tìm hiểu “” trong bài viết này như thế nào nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 lưỡi lợn (khoảng 400g)
  • 4 củ sả
  • Ớt tươi, tỏi
  • Mắm, muối, đường, hạt nêm, giấm, hạt tiêu..vv…

Cách làm món lưỡi lợn xào sả ớt

Bước 1: Sả các bạn cho vào máy xay rối, nếu không có các bạn băm sả cũng được

Bước 2: Ớt thái nhỏ, tỏi băm nhỏ.

Bước 3: Lưỡi lợn mua về các bạn rửa thật sạch, cho vào nồi nước đun sôi lên cùng với một thìa cà phê giấm, các bạn luộc sơ lưỡi lợn khoảng 5 phút.

Bước 4: Sau đó vớt ra rửa lại với nước mát, rồi cao hết phần trắng bám quanh lưỡi, rồi thái lát vừa miệng.

Bước 5: Phi thơm tỏi + ớt + sả lên cho dậy mùi

Bước 6: Cho lưỡi lợn vào đảo đều tay, nêm nửa thìa muối, nửa thìa mắm, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa hạt tiêu và tiếp tục đảo. Các bạn chú ý để lửa to đảo đều tay trong 10 phút rồi tắt bếp. Các bạn có thể thái nhỏ rau mùi, hành hoa vào để trang trí theo sở thích nhé.

Hy vọng, cách làm lưỡi lợn xào sả ớt này sẽ giúp các chị em có thêm cho mình một công thức chế biến món ăn nữa vào mùa đông. Mùa đông là mùa của các món ăn cay nóng lên ngôi, các món ăn này vừa cung cấp chất dinh dưỡng, vừa làm ấm cơ thể để chống chọi với nhiệt độ thấp.

Chính vì vậy các bạn hãy cùng chia sẻ “Cách làm món lưỡi lợn xào sả ớt cay nóng đậm đà khó quên dành cho ngày cuối tuần” và đừng quên luôn ủng hộ giadinh.blog nhé. Chúc các bạn chế biến món lưỡi lợn xào xả ớt thật hấp dẫn.


0