30/05/2018, 09:58

Cách làm gà quay ngon da giòn bằng chảo đơn giản tại nhà

Cách làm gà quay ngon là công thức chế biến thịt gà cần nhiều bí quyết để tạo ra một món ăn từ thịt gà vô cùng thơm ngon. Ngoài cách chế biến gà quay lò vi sóng , bạn hoàn toàn có thể tự tin chế biến gà quay giòn da chỉ bằng cách chế biến gà quay chảo cực đơn giản. Thay vì mua gà quay ngoài ...

Cách làm gà quay ngon là công thức chế biến thịt gà cần nhiều bí quyết để tạo ra một món ăn từ thịt gà vô cùng thơm ngon. Ngoài cách chế biến gà quay lò vi sóng, bạn hoàn toàn có thể tự tin chế biến gà quay giòn da chỉ bằng cách chế biến gà quay chảo cực đơn giản. Thay vì mua gà quay ngoài hàng rồi phân vân không biết gà quay ở đâu ngon thì bạn có thể làm được món gà quay ngon tuyệt đối ngay tại nhà và thưởng thức tài nghệ của chính mình với cách chế biến gà quay bằng chảo theo các bước sau đây:

Nguyên Liệu:

  1. 6 miếng gà (phần đùi)
  2. Nước tương; muối; bột nêm; hạt tiêu; phần trắng gốc hành lá; đường
  3. 500 ml nước dừa tươi
  4. 2 củ hành tím
  5. 2 tép tỏi

Cách làm gà quay ngon da giòn :

Bước 1: Sơ chế đùi gà

Gà chặt miếng to, rửa so vơi nước muối pha loãng để sạch và tranh mùi tanh. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh, để khô nước trước khi ướp.

 1

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu ướp gà

Giả nhỏ các nguyên liệu tỏi, hành tím, hành lá, tiêu và trộn đều hỗn hợp. Việc giã nhỏ sẽ giúp gia vị mau thấm hơn và cũng thơm hơn khi quay

 2

Bước 3: Ướp gà

Trộn đều hỗn hợp bên trên cùng các gia vị ( muối + dầu ăn + nước tương ) và ướp thịt gà ít nhất là 3 – 4 tiếng đồng hồ hoặc qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh.

 3

Bước 4: Quay gà

Cho khoảng 150ml dầu vào chảo, chờ cho dầu nóng sủi tăm thì cho từng miếng gà vào.

*** Lưu ý: Gạt hết nguyên liệu ướp gà – hành tỏi – ra trước khi chiên để tránh bị cháy, đồng thời cho mặt đùi gà có xương chiên trước.

 4

Khi 2 mặt đã được chiên vàng thì lúc này mới cho nước dừa tươi vào + nước hành tỏi ướp thịt và rim gà nhỏ lửa. Cứ rim gà cho đến khi nước sánh lại thì chúng ta tắt bếp và bắt đầu bày gà ra dĩa

 5

Bước 5: Trình bày gà quay ra dĩa

Xếp xà lách và cà chua tỉa hoa bên dưới, đặt từng miếng gà lên, trang trí bên trên bằng một ít ngò và ớt.

 6

Món gà quay da giòn làm rất đơn giản đúng không nào. Cách làm gà quay ngon không khó, ai cũng có thể làm tại nhà ngon như ngoài hàng. Chúc bạn thành công với món gà ngon cho buổi cuối tuần.


0