30/05/2018, 09:58

Cách làm nem chua ngon đúng chuẩn Thanh Hóa

Cách làm nem chua Thanh Hóa ngon không hề khó như các bạn nghĩ đâu nhé chỉ vài công thức của chúng tôi đã giúp bạn vào bếp chế biến những chiếc nem chua đúng chuẩn thanh hóa cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. Ai đã từng đến thanh hóa mà chưa thưởng thức qua món ăn thì thật đáng tiếc. Với ...

Cách làm nem chua Thanh Hóa ngon không hề khó như các bạn nghĩ đâu nhé chỉ vài công thức của chúng tôi đã giúp bạn vào bếp chế biến những chiếc nem chua đúng chuẩn thanh hóa cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. Ai đã từng đến thanh hóa mà chưa thưởng thức qua món ăn thì thật đáng tiếc. Với lớp nem chua thơm lừng của vị tỏi vị sần sật của da heo hòa quyện vào nhau thì còn gì tuyệt bằng. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến những chiếc nem chua cho gia đình cùng thưởng thức nào.

Nguyên liệu:

  1. 1kg thịt mông
  2. 250g bì lợn
  3. 100g thính lợn
  4. Lá đinh lăng, lá chuối, túi bóng, dây thun.
  5. Ớt quả, tỏi
  6. Gia vị: Muối, tiêu, đường, bột năng, nước mắm.
  7. Gia vị nem chua thái.
 hình 1

Công thức làm nem chua ngon:

  1. Bì lợn mua về rửa sạch, trần sơ qua nước nóng sau đó vớt ra cho vào nước đá để bì lợn trắng hơn. Thái thành từng sợi ngắn.
     hình 2
  2. Thịt heo đem rửa sạch, xay nhuyễn.
     hình 3
  3. Tỏi đem bóc vỏ, một phần đem thái thành từng lát mỏng còn một nửa băm nhỏ. Tỏi lấy một nửa đem phi vàng. Ớt đem rửa sạch, bỏ hạt và thái lát mỏng.
  4. Đem trộn các nguyên liệu như bì lợn, thịt xay, thính gạo, nước mắm, đường, tỏi băm, tiêu, tỏi phi, gia vị làm nem vào một chiếc nồi. Cho tất cả các nguyên liệu vào nhau để tầm 1 tiếng.
     hình 4
  5. Chia hỗn hợp thành những phần bằng nhau tầm 1 ngón tay. Quấn lớp lá đinh lăng bên ngoài rồi dùng lá chuối bọc bên ngoài, lấy giấy thun buộc lại.
     hình 5
  6. Sau khi đã gói xong hết các nguyên liệu thì các bạn đem nem để ở nơi thoáng mát từ 3-5 ngày cho nem chín và lên men. Đến khi có vị chua là có thể ăn được.
 hình 6

Nếu trước đây khi mua nem chua ở ngoài về thưởng thức vấn đề an toàn thực phẩm vẫn được các chị em lo lắng. Nhưng nay bạn có thể đánh tan nỗi lo đó với việc vào bếp chế biến những chiếc nem chua ngon cho gia đình bạn cùng thưởng thức. Không cần cầu kì chế biến và có thể để lâu chắc chắn lại càng hấp dẫn hơn nhiều. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0