15/06/2018, 12:00

Cách nấu canh bí ngòi nhồi thịt đơn giản đổi vị ngày Tết

Cách nấu canh bí ngòi nhồi thịt cực đơn giản từ nguyên liệu cho đến công thức chế biến, bạn có thể dễ dàng mua bí ngòi và thịt ngoài chợ hoặc trong siêu thị, và tiến hành nấu món canh ngọt mát thanh đậm cho mâm cỗ ngày Tết thêm phần bắt mắt nhé. Còn bây giờ, zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn nấu món ...

Cách nấu canh bí ngòi nhồi thịt cực đơn giản từ nguyên liệu cho đến công thức chế biến, bạn có thể dễ dàng mua bí ngòi và thịt ngoài chợ hoặc trong siêu thị, và tiến hành nấu món canh ngọt mát thanh đậm cho mâm cỗ ngày Tết thêm phần bắt mắt nhé. Còn bây giờ, zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn nấu món canh bí ngòi nhồi thịt để đổi vị cho thực đơn ngày Tết nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 quả bí ngòi
+ 300g thịt heo
+ 1 bó miến
+ Nấm mèo: 4 cái
+ Cà rốt: 1 củ
+ Phần hành trắng
+ Gia vị: 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1/2 thìa hạt tiêu, 1 thìa bột năng, 1 thìa dầu hào.

Cách nấu canh bí ngòi nhồi thịt

Bước 1: Sơ chế thịt, miến, bí ngòi

  • Miến các bạn mua về cho vào trong một bát nước ấm rồi tiến hành ngâm chừng khoảng 5 phút, rồi dùng tay vớt ra rồi tiếp tục dùng cắt khúc ngắn cho ra bát để riêng.
  • Bí ngòi bạn dùng dao gọt sạch hết vỏ, rồi mang đi rửa thật sạch rồi tiếp tục dùng dao cắt khúc ngắn vừa ăn, rồi khoét bỏ hết phân ruột hạt bên trong.

Bước 2: Trộn thịt xay với các nguyên liệu

  • Sau đó bạn cho thịt heo xay vào bát tô rồi cho các nguyên liệu gồm: nấm mèo, miến thái khúc ngắn vào cùng với gia vị và dùng đũa trộn đều các nguyên liệu với nhau.

Bước 3: Tiến hành nấu canh bí ngòi nhồi thịt

  • Đầu tiên bạn mang nhồi thịt vào trong ruột của quả bí ngòi.
  • Sau đó bạn cho khoảng 3 bát nước lạnh và cà rốt thái miếng vừa ăn vào trong nồi rồi nấu sôi lên, cho tiếp bí nhồi thịt vào hầm cùng với lửa vừa, khi các nguyên liệu đã chín tới thì bạn cho một chút muối ăn và bột nêm vào trong nồi canh, nêm gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn dùng thìa múc canh ra tô, cho vào cọng rau ngò, hành lá lên trên và rắc hạt tiêu cho thêm phần hấp dẫn và có thể thưởng thức được rồi nhé.

Canh bí ngòi nhồi thịt là một nét đặc trưng ẩm thực của người dân Nam Bộ, bí ngòi với vị ngọt mát, sắc xanh non quyến rũ kết hợp cùng vị ngọt đâm đà của nhân thịt và gia vị chắc chắn sẽ khiến các bạn hài lòng và nhanh tay bổ sung vào thực đơn ngày Tết của gia đình nhé.


0