15/06/2018, 12:19

Cách nấu cà ri gà kiểu Thái mang hương vị đậm đà tự nhiên

Cách nấu cà ri gà kiểu Thái có nguồn gốc từ ẩm thực Thái Lan mang đến món cà ri đậm đà, béo ngậy thơm ngon cho thực đơn đổi vị ngày cuối tuần. Món ăn này có đôi chút cầu kì trong thao tác chế biến và tốn khá nhiều thời gian để mang đến vị ngon thơm chuẩn vị nên bạn có thể tranh thủ ngày rảnh rỗi ...

Cách nấu cà ri gà kiểu Thái có nguồn gốc từ ẩm thực Thái Lan mang đến món cà ri đậm đà, béo ngậy thơm ngon cho thực đơn đổi vị ngày cuối tuần. Món ăn này có đôi chút cầu kì trong thao tác chế biến và tốn khá nhiều thời gian để mang đến vị ngon thơm chuẩn vị nên bạn có thể tranh thủ ngày rảnh rỗi cuối tuần và vận dụng công thức chế biến từ zaidap.com để có món cà ri gà kiểu Thái ngon hảo hạng nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 5 cái đùi gà
+ 2 thìa cà ri đỏ
+ 1 bát nước cốt dừa
+ 1/2 lít sữa tươi
+ 200g đậu que, 2 cây măng
+ 2 củ hành tím, 6 lá chanh Thái, 2 nhánh sả
+ Gia vị: nước mắm, đường trắng, bột nêm.

Cách nấu cà ri gà kiểu Thái

Bước 1: Sơ chế đùi gà, đậu quê, măng

  • Đùi gà bạn mua về rồi mang rửa sạch cùng với nước muối pha loãng, sau đó bạn tiếp tục dùng dao chặt đùi gà thành từng miếng vừa ăn, sau đó mang ướp thịt gà với chút hành tím băm nhỏ, 2 thìa cà ri đỏ, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa nhỏ hạt nêm, rồi dùng đũa trộn đều sao cho thịt gà có thể ngấm đều các loại gia vị chừng 1 tiếng.
  • Măng tươi bạn bóc bỏ hết lớp vỏ già, rồi dùng dao thái mỏng, rửa sạch, rồi cho vào nồi nước luộc với chút muối.
  • Đậu que bạn nhặt sạch và rửa sạch, rồi tiếp tục dùng dao thái làm đôi.

Bước 2: Xào chín thịt gà với sữa tươi

  • Đầu tiên bạn bắc một cái chảo lên trên bếp rồi tiếp tục cho dầu ăn vào chảo rồi đun nóng lên, rồi tiến hành phi thơm hành khô băm nhỏ, rồi cho tiếp thịt gà vừa ướp gia vị vào xào đều cho đến khi thịt gà chin và săn lại, nước trong nồi cạn dần thì bạn cho sữa tươi, nước lọc sao cho nước ngập mặt thịt gà cho chút sả vào cho dậy hương thơm hấp dẫn.

Bước 3: Nấu cà ri gà kiểu Thái

  • Sau đó bạn thấy phần nước dùng trong nồi sôi lên thì hầm tiếp chừng 5 phút nữa rồi cho thêm: măng tươi, đậu que và lá chanh Thái vào nấu cùng.
  • Cuối cùng bạn nấu tiếp thêm khoảng chừng 5 phút nữa thì đổ tiếp hết bát nước cốt dừa vào đun thêm 5 phút rồi tắt bếp.
  • Khi thưởng thức bạn chỉ cần dùng thìa múc cà ri cho ra một bát âu to, rồi rắc thêm chút lá chanh Thái thái nhỏ lên trên và thưởng thức món ăn khi còn nóng nhé.

Cà ri gà kiểu Thái nóng hổi, thơm phức, mềm ngọt vừa mang đến vị ngọt tự nhiên vừa có vị béo ngậy hấp dẫn từ nước cốt dừa. Đây sẽ là món ăn đổi vị lạ miệng nhưng rất lôi cuốn thực khách, đặc biệt là bé yêu nhà bạn nhé. Chúc các mẹ chế biến thành công món hầm mềm ngọt tinh tế này nhé!


0