15/06/2018, 12:19

Cách làm chả cá thác lác kho đặc sản miền Tây Nam Bộ

Cách làm chả cá thác lác kho không còn xa lạ và mới mẻ với người dân miền Tây sông nước nhưng có lẽ vẫn còn khá mới lạ với nhiều chị em nội trợ, để có món chả cá thác lác dai ngon chuẩn vị hòa quyện cùng các loại gia vị độc đáo để mang đến món kho đậm vị bạn cần có chút khéo léo và kinh nghiệm ...

Cách làm chả cá thác lác kho không còn xa lạ và mới mẻ với người dân miền Tây sông nước nhưng có lẽ vẫn còn khá mới lạ với nhiều chị em nội trợ, để có món chả cá thác lác dai ngon chuẩn vị hòa quyện cùng các loại gia vị độc đáo để mang đến món kho đậm vị bạn cần có chút khéo léo và kinh nghiệm nấu ăn. Tuy nhiên để đơn giản hơn, zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn quy trình chế biến chả cá thác lác kho ngon dai này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chả cá thác lác: 600g
+ Hành lá, ớt, hành củ
+ Gia vị: hạt tiêu, dầu ăn, nước tương, đường, bột ngọt, nước mắm.

Cách làm chả cá thác lác kho

Bước 1: Sơ chế thịt cá thác lác, hành tỏi

  • Hành lá, ớt tươi bạn đều rửa sạch, rồi tiếp tục dùng dao băm nhỏ.
  • Tỏi, hành tím bạn bóc sạch hết lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch lại rồi băm nhỏ.
  • Thịt cá thác lác bạn cho vào bát tô ướp với các loại gia vị gồm: nước mắm, hành lá, ớt băm nhỏ, bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn chừng 10 phút.

Bước 2: Chiên chín vàng chả cá thác lác

  • Sau đó bạn cho dầu ăn vào trong chảo đun sôi, rồi tiếp tục cho từng thìa nhỏ thịt cá vào trong chảo rồi tiến hành chiên chín vàng đều, rồi gắp chả cá ra đĩa cho ráo dầu.

Bước 3: Kho chín chả cá thác lác

  • Khi bạn thấy chả cá chín thì tiếp tục cho tỏi và hành tím băm nhỏ vào chảo phi thơm lên rồi tiếp tục cho chả cá vào trong xào chín cùng với nhau.
  • Sau đó bạn cho thêm gia vị gồm: nước tương, đường trắng, bột ngọt vào chảo chả cá cho thêm phần đậm đà, nêm gia vị sao cho vừa ăn rồi đun với lửa vừa, khi nước kho còn sền sệt lại thì bạn rắc thêm chút hạt tiêu lên trên rồi tắt bếp nhé.

Bạn thấy đấy chẳng một chút cầu kì, kiểu cách, chỉ với chút biến tấu với công thức kho quen thuộc bạn có ngay món chả cá thác lác kho dai dai, đậm đà cực ngon cơm. Từng miếng chả cá vàng ươm nay đã đươc bao bọc bên ngoài lớp gia vị đậm vị thơm ngon khó cưỡng lại nhé!


0