15/06/2018, 12:19

Cách làm cá trắm đen kho riềng vị cay thơm tự nhiên

Cách làm cá trắm đen kho riềng mang hương vị truyền thống, gợi nhớ đến bữa cơm ngày lạnh với món cá kho đậm đà, chua thanh và hương thơm lừng hấp dẫn. Chỉ cần bát cơm nóng ngày đông cùng với khúc cá kho kĩ mềm thơm thì đưa cơm phải biết nhé. Vào những ngày đông lạnh giá này, các mẹ hãy đổi vị cho ...

Cách làm cá trắm đen kho riềng mang hương vị truyền thống, gợi nhớ đến bữa cơm ngày lạnh với món cá kho đậm đà, chua thanh và hương thơm lừng hấp dẫn. Chỉ cần bát cơm nóng ngày đông cùng với khúc cá kho kĩ mềm thơm thì đưa cơm phải biết nhé. Vào những ngày đông lạnh giá này, các mẹ hãy đổi vị cho thực đơn giản đình với công thức làm món cá trắm đen kho riềng tuyệt vời từ zaidap.com sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 700g cá trắm đen
+ 100g khế tươi
+ 10g gừng tươi, 1 khúc mía, 200g riềng, hành khô
+ Gia vị: mỡ nước, hạt nêm, bột canh.

Cách làm cá trắm đen kho riềng

Bước 1: Sơ chế cá trắm, riềng gừng, khế chua

  • Cá trắm đen bạn mua về, làm sạch, rửa sạch, rồi vớt ra để cho thật ráo, rồi bạn mang ướp cá trắm với chút muối ăn sao cho át hết mùi tanh.
  • Riềng tươi bạn rửa sạch, rồi chia làm hai phần: ½ số riềng bạn dùng dao xắt thành từng lát mỏng còn lại ½ bạn cho vào trong một cái cối giã lấy nước cốt.
  • Gừng tươi bạn dùng dao cạo sạch hết vỏ rồi tiến hành xay nhỏ.
  • Khế tươi bạn cũng mang rửa sạch, cắt bỏ đường viên rồi thái lát chừng 0.5cm
  • Hành khô bóc vỏ và lấy dao băm nhỏ.

Bước 2: Ướp cá trắm với gia vị

  • Sau đó bạn cho các loại gia vị gồm: nước giềng xay, gừng xay, hành khô băm nhỏ, 2 thìa nhỏ hạt nêm, 3 thìa canh nước màu, 1 thìa đường, 2 thìa nước mắm, vào trong bát cá rồi trộn đều, ướp trong khoảng 30 phút.

Bước 3: Xếp cá và gia vị vào nồi

  • Mía bạn tách bỏ hết lớp vỏ bên ngoài rồi dùng dao chẻ mỏng.
  • Sau đó bạn lấy mía lót xuống phía dưới đáy nồi, sau đó đến lớp riềng xắt mỏng, 1 lớp cá trắm và trên cùng bạn phỉ 1 lớp khế tươi, rồi phủ tiếp lớp riềng băm nhỏ lên trên.

Bước 4: Kho chín cá trắm với riềng

  • Đầu tiên bạn đặt nồi cá lên bếp rồi tiến hành đun cùng với lửa lớn, dùng thìa rưới 3 thìa nước mỡ lên trên mặt cá.
  • Sau đó bạn tiến hành đun nồi cá sôi lên trong khoảng 15 phút, thì bạn giảm nhỏ lửa rồi kho cá trong khoảng chừng 1 giờ cho thịt cá săn chắc lại thì tắt bếp.

Cá trắm đen kho riềng thơm ngon, đậm đà, ăn cùng cơm nóng thì vừa thưởng thức vừa suýt xoa luôn nhé. Vị cay nhẹ và hương thơm của riềng ngấm đều vào thịt cá tạo nên vị đậm đà khó cưỡng lại và có lẽ vì thế món cá kho này đã trở thành nét ẩm thưc độc đáo cho ngày đông gió về!


0