15/06/2018, 12:19

Cách nấu canh cua rau ngót thanh mát giải nhiệt ngày hè

Cách nấu canh cua rau ngót là sự kết hợp rất ăn ý giữa vị ngọt của nước cốt cua và vị thanh mát của rau ngót mang đến món canh mát bổ cho ngày hè. Thịt cua đồng chứa nhiều canxi có công dụng rất tốt cho sự phát triển của xương và đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Ngày hè nắng nóng này, bạn đã có món canh ...

Cách nấu canh cua rau ngót là sự kết hợp rất ăn ý giữa vị ngọt của nước cốt cua và vị thanh mát của rau ngót mang đến món canh mát bổ cho ngày hè. Thịt cua đồng chứa nhiều canxi có công dụng rất tốt cho sự phát triển của xương và đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Ngày hè nắng nóng này, bạn đã có món canh cải thiện bữa ăn gia đình chưa? Hãy cùng tham khảo công thức chế biến món canh cua rau ngót từ zaidap.com sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cua đồng: 300g
+ Hành tím
+ Rau ngót: 1 mớ
+ Gia vị: nước mắm, muối ăn, mì chính.

Cách nấu canh cua rau ngót

Bước 1: Sơ chế sạch cua và lọc lấy nước cua đồng

  • Cua đồng bạn nên chọn mua những con cua cái chắc thịt và mẩy hơn.
  • Sau đó bạn tiếp tục mang cua đồng rửa sạch, rồi lấy tay tách bỏ hết phần mai, rồi dùng tăm nhọn khều gạch cua đồng rồi cho ra bát, còn lại phần thịt cua bạn tiếp tục cho vào trong máy xay và tiến hành xay cho nhuyễn  rồi cho thêm nước sạch vào tiến hành lọc thịt cua qua rây từ khoảng 2 đến 3 lần để thu được nước cốt nấu canh.

Bước 2: Sơ chế rau ngót

  • Rau ngót bạn tước lá, rồi cho vào rổ đem đi rửa rau cho thật sạch, khi rửa bạn dùng tay vo sơ qua sao cho lá rau ngót mềm ra rổ cho ráo nước.

Bước 3: Nấu canh cua rau ngót

  • Đầu tiên bạn đặt nồi nước cua lên trên bếp rồi tiến hành đun sôi, rồi cho thêm một chút gia vị gồm: nước mắm, muối ăn, hành tím đập dập vào.
  • Sau đó bạn tiến hành đun cùng với lửa vừa sao cho thịt cua có thể bám đều xung quanh nồi, đến khi bạn thấy nước gần sôi lên thì bạn cho rau ngót vào mép nồi, tránh làm vỡ gạch cua.
  • Cuối cùng bạn đun sôi nồi canh một lúc, khi bạn thấy rau ngót chín mềm thì nêm lại gia vị rồi tắt bếp.

Canh cua rau ngót cực ngọt mát, thanh đạm và cực tinh tế là sự lựa chonj hoàn hảo cho thực đơn ngày hè nóng nực của thực đơn bữa trưa. Từng mảng gạch cua đồng bám nổi lên trên bát canh hòa quyện cùng vị ngọt mềm của rau ngót, chan cùng cơm trắng thơm lừng thì còn gì hấp dẫn bằng phải không?


0