15/06/2018, 12:19

Cách làm cá nục hấp hành cho thực đơn dân dã ngày cuối tuần

Cách làm cá nục hấp hành rất đơn giản từ công thức cho đến nguyên liệu chế biến, bạn chỉ cần chuẩn bị những con cá nục nhỏ săn thịt, chút hương liệu quen thuộc là có thể chế biến món cá hấp thơm phức. Tuyệt vời hơn bạn có thể thưởng thức món cá hấp cùng chút rau sống, ăn với bún thì ngon hết sảy ...

Cách làm cá nục hấp hành rất đơn giản từ công thức cho đến nguyên liệu chế biến, bạn chỉ cần chuẩn bị những con cá nục nhỏ săn thịt, chút hương liệu quen thuộc là có thể chế biến món cá hấp thơm phức. Tuyệt vời hơn bạn có thể thưởng thức món cá hấp cùng chút rau sống, ăn với bún thì ngon hết sảy luôn nhé. Vậy thì còn chờ đợi gì nữa, chúng ta hãy cùng zaidap.com vào bếp sẵn sàng chế biến nhanh thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 kg cá nục suông
+ Hành lá, ớt xanh, tỏi
+ Rau muống
+ Gia vị: nước mắm, bột ngọt, hạt tiêu.
+ Rau ăn kèm: xà lách, thì là, rau thơm các loại.

Cách làm cá nục hấp hành

Bước 1: Sơ chế cá nục, rau muống

  • Cá nục bạn mua về làm và rửa sạch, rồi bạn vớt ra rổ và để ráo.
  • Sau đó bạn cho thêm chút gia vị gồm: nước mắm, hạt tiêu và chút ít bột ngọt vào trong đĩa cá ướp cùng chừng 20 phút
  • Rau muống bạn nhặt sạch gốc, lá úa rồi rửa sạch vớt ra rổ và để ráo nước.
  • Hành lá bạn cũng nhặt và rửa sạch.

Bước 2: Hấp chín cá với hành lá

  • Sau đó bạn tiến hành xếp lần lượt một lớp hành lá phủ lên trên mặt cá nục rồi bạn tiếp tục cho đĩa cá hành vào trong nồi đem hấp cách thủy khoảng chừng 15 phút là cá chín.

Bước 3: Pha nước mắm chua cay chấm cá hấp

  • Sau đó bạn cho các loại gia vị gồm: 3 thìa canh nước mắm, 2 thìa nhỏ đường, 3 thìa nước hấp cá thêm  khoảng ½ thìa tỏi và ớt băm nhỏ vào trong bát rồi khuấy tan các gia vị.

Bạn thấy đấy thật khó có thể tìm được món cá hấp nào đơn giản như món cá nục hấp hành này phải không? Khi thưởng thức món ăn này bạn ăn kèm chút rau muốn luộc chín, cuộn bánh đa nem và chấm nước mắm chua cay ngọt hài hòa thì thật tuyệt vời nhé!


0