15/06/2018, 12:19

Cách làm cà ri cá kiểu Thái ngon đậm đà cho ngày đông

Cách làm cà ri cá kiểu Thái với chút biến tấu nhẹ nhàng sẽ mang đến món ăn đăc biệt thơm ngon, sánh mịn và cực đậm vị nhé. Thịt cá mềm ngọt ngấm đều gia vị ăn cùng bún tươi sẽ mang đến nguồn năng lượng dồi dao cho bữa sáng hàng ngày. Và đó cũng là nội dung mà zaidap.com ngày hôm nay muốn giới ...

Cách làm cà ri cá kiểu Thái với chút biến tấu nhẹ nhàng sẽ mang đến món ăn đăc biệt thơm ngon, sánh mịn và cực đậm vị nhé. Thịt cá mềm ngọt ngấm đều gia vị ăn cùng bún tươi sẽ mang đến nguồn năng lượng dồi dao cho bữa sáng hàng ngày. Và đó cũng là nội dung mà zaidap.com ngày hôm nay muốn giới thiệu đến các bạn đôc giả nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500 phi lê cá
+ 60 ml bột cà ri Thái
+ 400 ml nước cốt dừa loãng
+ 150 ml nước cốt dừa đặc
+ 15 lá húng quế, rau mùi
+ Gia vị: 15 ml nước mắm, dầu ăn, 15 ml nước cốt chanh.

Cách làm cà ri cá kiểu Thái

Bước 1: Sơ chế cá, lá húng quế

  • Cá bạn mua về làm sạch rồi mang rửa sạch, rồi vớt ra cho ra đĩa.
  • Lá húng quế bạn nhặt sạch và rửa sạch.
  • Sau đó bạn cho chảo bắc chảo lên bếp làm nóng rồi cho chút dầu ăn vào trong chảo đun sôi lên, rồi cho thêm lá húng quế vào chảo chiên giòn rồi gắp ra đĩa cho thấm bớt dầu.

Bước 2: Pha hỗn hợp nước xốt cà ri

  • Đầu tiên bạn cho các gia vị gồm: bột cà ri và nước cốt dừa loãng vào trong một chảo vừa chiên rồi đun sôi lên.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho nước mắm vào trong nồi cà ri đun sôi hỗn hợp gia vị này trong khoảng từ 8 đến10 phút.

Bước 3: Nấu cà ri cá kiểu Thái

  • Tiếp đó bạn cho tất cả thịt cá vào trong nồi cà ri và tiến hành đun sôi lên, khi nước trong nồi sôi bạn hạ nhỏ lửa liu riu.
  • Sau đó bạn đun tiếp chừng 5 đến 7 phút sao cho cá chín thì bạn cho nước cốt dừa đặc vào trong nồi cá ri và dùng đũa khuấy cho thật đều lên.
  • Cuối cùng bạn cho tiếp nước cốt chanh vào trong nồi cà ri cá rồi tắt bếp.

Vậy là bữa sáng gia đình bạn đã được đổi vị với món cà ri cá kiểu Thái sánh mịn, thơm ngon, đậm đà rồi đấy. Dùng chung với chút bún nóng ăn kèm chút rau sống xanh mát sẽ khiến món ăn này thêm phần hấp dẫn và ngon mê mẩn luôn nhé!


0