15/06/2018, 12:01

Cách làm dưa cải thảo cay giòn cho ngày Tết

Cách làm dưa cải thảo có lẽ là công thức làm món dưa chua độc đáo và mới lạ với rất nhiều người, bởi chúng ta thường dùng cải thảo để chế biến món kim chi Hàn Quốc và chỉ với một vài đường nét biến tấu bạn sẽ có ngay hũ dưa cải thảo mang đậm phong cách ẩm thực Việt nhé. Đó cũng là chủ đều mà ...

Cách làm dưa cải thảo có lẽ là công thức làm món dưa chua độc đáo và mới lạ với rất nhiều người, bởi chúng ta thường dùng cải thảo để chế biến món kim chi Hàn Quốc và chỉ với một vài đường nét biến tấu bạn sẽ có ngay hũ dưa cải thảo mang đậm phong cách ẩm thực Việt nhé. Đó cũng là chủ đều mà zaidap.com muốn chia sẻ với các bạn ngày hôm nay nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cà rốt: 1 củ
+ Cải thảo: 500g
+ 1 nhánh gừng, tỏi, ớt trái, hành lá
+ Gia vị: muối ăn, đường trắng, nước mắm, bột ớt.

Cách làm dưa cải thảo

Bước 1: Sơ chế rau củ các loại

  • Cải thảo khi mua về bạn tách ra từng lá rồi cho vào chậu rửa sạch và ngấm với nước muối pha loãng cho thật sạch, vớt ra và để cho thật ráo nước.
  • Sau đó bạn lại dùng dao thái từng bẹ cải thảo thành từng lát chéo mỏng vừa ăn.
  • Cà rốt gọt sạch vỏ, rửa sạch, thái thành từng lát mỏng và tỉa thành hình hoa sao cho thật đẹp mắt.
  • Gừng tươi bạn dùng dao gọt bỏ hết phần vỏ, xắt lát thật mỏng.
  • Hành lá bạn cũng nhặt sạch và rửa sạch, cắt khúc ngắn.
  • Tỏi ớt bạn làm sạch, băm cho thật nhỏ.

Bước 2: Trộn đều cải thảo với gia vị

  • Đầu tiên bạn mang trộn các loại rau củ với nhau rồi cho các loại gia vị gồm: muối ăn, đường trắng và ớt bột vào tiến hành dùng tay đeo găng tay trộn đều lên, nêm thấy vị mặn ngọt cay hài hòa là được.

Bước 3: Tiến hành ngâm dưa cải thảo

  • Đầu tiên bạn để dưa cải thảo ngấm gia vị trong khoảng vài giờ, sau đó khi bạn thấy từng miếng dưa cải thải đã ra nước xâm xấp lại thì tiếp tục cho tất cả các loại dưa vào trong một chiếc hộp thủy tinh, đậy sao cho kín nắp hộp lại.
  • Cuối cùng bạn tiến hành ngâm dưa cải thảo chừng 1 đến 2 ngày rồi cho vào bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh là có thể thưởng thức được rồi nhé.

Cách làm dưa cải thảo là món dưa chua mới lạ và hấp dẫn được biến tấu từ món kim chi của Hàn Quốc nhưng với công thức trên bạn sẽ có hũ dưa giòn thơm và hương vị hoàn toàn khác biệt nhé. Vậy còn chần chừ gì nữa? Hãy đổi vị cho thực đơn gia đình với món dưa chua độc đáo này nhé!


0