15/06/2018, 12:01

Cách làm giò lụa mang hương vị truyền thống ngày Tết

Cách làm giò lụa có lẽ đã không còn trở lên xa lạ với bất kì chị em phụ nữ vào mỗi dịp Tết đến Xuân về phải không? Đây là món canh sử dụng phổ biên trong mâm cỗ cổ truyền ngày Tết của người dân Bắc Bộ và theo thời gian món ăn này đã dần trở thành một phần văn hóa ẩm thực không thể thiếu của người ...

Cách làm giò lụa có lẽ đã không còn trở lên xa lạ với bất kì chị em phụ nữ vào mỗi dịp Tết đến Xuân về phải không? Đây là món canh sử dụng phổ biên trong mâm cỗ cổ truyền ngày Tết của người dân Bắc Bộ và theo thời gian món ăn này đã dần trở thành một phần văn hóa ẩm thực không thể thiếu của người dân nơi đây. Và để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về món ăn này bạn hãy cùng tham khảo công thức mà zaidap.com chia sẻ ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt heo nạc: 1kg
+ Bột nở, bột bắp
+ Lá chuối, màng bọc
+ Gia vị: nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu trắng

Cách làm giò lụa

Bước 1: Xay nhỏ thịt heo

  • Thịt heo bạn mang rửa qua cho sạch rồi cho vào trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 45 phút rồi tiếp tục lấy thịt heo ra rồi cho vào trong máy xay và tiến hành xay thịt lợn cho thật nhuyễn cùng với: bột bắp, bột nở, đường trắng, bột nêm, hạt tiêu trắng, thêm một chút nước mắm.
  • Sau khi xay được chừng 10 giấy bạn cho thêm một chút nước đá vào, xay tiếp chừng 10 giây nữa rồi lại cho nước đá vào xay cho thật nhuyễn hỗn hợp thịt heo cùng với gia vị.

Bước 2: Gói giò lụa

  • Đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc mâm phẳng rồi trải 1 miếng màng bọc thực phẩm lên trên rồi cho thêm 3 miếng lá chuối thật to đặt lên trên, rồi xúc giò sống vào trong giữa miếng lá chuối.
  • Sau đó bạn dùng tay nắm lấy hai mép lá chuối cùng với tấm màng bọc thực phẩm rồi gói chặt lại, gấp đôi lại một phần đầu giò rồi dựng đứng cây giò lên trên gói tiếp đầu còn lại rồi dùng kéo cắt bớt phần lá chuối thừa.
  • Tiếp đó bạn dùng tay ấn cho thật chặt cây giò lại rồi lấy dây cột chặt lại, lăn cây giò ra mâm rồi cột ngang.

Bước 3: Tiến hành hấp chín giò lụa

  • Sau đó bạn tiếp tục cho bó giò lụa vào trong nồi rồi đặt lên bếp tiến hành hấp chín trong khoảng chừng 30 đến 45 phút.
  • Cuối cùng khi bạn thấy cuộn giò chín tới thì bạn gắp ra rồi lăn đều cho ráo nước và dùng dao cắt giò lụa ra từng khoanh tròn, xếp vào đĩa và thưởng thức nhé.

Đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện là những gì bạn có thể cảm nhận được sau khi cách chế biến món giò lụa này nhé. Còn hương vị thì sao? Bạn sẽ choáng ngợp với vị ngọt mềm cay nhẹ của món ăn này, nếu ăn cùng chút xôi nóng dẻo thơm thì ngon phải biết nhé.


0