15/06/2018, 12:01

Cách nấu xôi lạc sử dụng nồi cơm điện cực đơn giản

Cách nấu xôi lạc bùi bùi, dẻo thơm cực hấp dẫn bằng nồi cơm điện rất đơn giản nhưng lại mang đến món xôi dẻo ngon như hấp bằng nồi chõ, đặc biệt món xôi này cũng rất thích hợp bổ sung vào thực đơn ngày Tết để đổi vị cho món xôi đậu xanh hoặc xôi gấc truyền thống. Nào bạn hãy cùng zaidap.com vào ...

Cách nấu xôi lạc bùi bùi, dẻo thơm cực hấp dẫn bằng nồi cơm điện rất đơn giản nhưng lại mang đến món xôi dẻo ngon như hấp bằng nồi chõ, đặc biệt món xôi này cũng rất thích hợp bổ sung vào thực đơn ngày Tết để đổi vị cho món xôi đậu xanh hoặc xôi gấc truyền thống. Nào bạn hãy cùng zaidap.com vào bếp để tận hưởng hương vị dẻo thơm cực chuẩn vị này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 400g gạo nếp
+ 150g đậu phộng
+ Nước dừa tươi
+ ½ thìa muối
+ 1 thìa mỡ gà

Cách nấu xôi lạc

Bước 1: Sơ chế lạc rang và gạo nếp

  • Lạc bạn cho vào trong nồi nước, cho lên bếp và đun sôi chừng 10 phút rồi tiếp tục dùng thìa vớt hết lạc ra bát cho thật ráo nước.
  • Gạo nếp bạn nên chọn gạo ngon để nấu xôi thì xôi sẽ dẻo thơm hơn, sau đó bạn mang vo thật sạch vớt ra và để ráo.
  • Tiếp đó bạn trộn đều 1/2 thìa muối ăn vào trong rổ gạo nếp, rồi dùng tay xóc đều lên cho muối ngấm đều vào gạo thêm phần đậm đà.

Bước 2: Nấu xôi lạc sử dụng nồi cơm điện

  • Đầu tiên bạn cho tất cả gạo nếp vừa xóc muối vào trong nồi cơm điện, rồi tiếp tục cho thêm nước dừa tươi vào sao cho ngập mặt gạo, rồi bạn lại đổ tất cả lạc vào nồi nấu cùng.
  • Khi bạn nấu được khoảng chừng 5 đến 8 phút thì bạn chuyển nồi sang nấc “Warm”, rồi mở nắp vung rưới 1 thìa mỡ gà vào trong nồi xôi rồi lại tiếp tục nấu khi bạn thấy nồi xôi bật nút hâm nóng thì để yên khoảng 15 phút để cho xôi chín hẳn.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần dùng thìa xới xôi ra đĩa và bưng ra mâm cơm rồi thưởng thức nhé.

Cách làm xôi lạc có lẽ không còn xa lạ với bất kì chị em phụ nữa nào, tuy nhiên để có được món xôi ngon chuẩn vị và chế biến đơn giản từ nồi cơm điện bạn có thể vận dụng công thức mà mình giới thiệu ở trên nhé. Chúc các mẹ có thêm kiến thức ẩm thức mới cho những ngày Tết sắp tới nhé.


0