15/06/2018, 12:01

Cách làm thịt bê hấp đổi vị cho mâm cỗ ngày Tết

Cách làm thịt bê hấp thơm ngon, dai mềm là công thức quen thuộc chế biến món ăn chính cho bữa tiệc tất niên sẽ rất phù hợp và hấp dẫn. Các thành viên trong gia đình bạn sẽ có thêm lựa chọn ẩm thực thú vị, mới lạ nhưng rất tuyệt vời nhé. Và hôm nay, zaidap.com sẽ cùng vào bếp với bạn để thực ...

Cách làm thịt bê hấp thơm ngon, dai mềm là công thức quen thuộc chế biến món ăn chính cho bữa tiệc tất niên sẽ rất phù hợp và hấp dẫn. Các thành viên trong gia đình bạn sẽ có thêm lựa chọn ẩm thực thú vị, mới lạ nhưng rất tuyệt vời nhé. Và hôm nay, zaidap.com sẽ cùng vào bếp với bạn để thực hành làm món thịt bê hấp cực ngon này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g thịt bê
+ 100ml bia hơi
+ Rau răm, 1 củ gừng, khế chua, lá chanh, 3 củ sả, 1 quả chanh, 1 mớ rau ngổ, chuối xanh, đinh lăng
+ Gia vị: tương bần, bột canh, đường trắng, nước mắm, mỳ chính, muối ăn.

Cách làm thịt bê hấp

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt bê

  • Thịt bê khi mua về bạn mang rửa sạch, vớt ra để ráo nước.
  • Sau đó bạn cho thịt bê vào trong một chiếc bát tô lớn cùng với các loại gia vị như: ½ thìa canh nước mắm, ½ thìa nhỏ gia vị, ½ thìa đường trắng, tương bần và gừng băm nhuyễn trong khoảng 20 phút cho thịt bê có thể ngấm đều các loại gia vị.

Bước 2: Sơ chế các loại rau quả

  • Chuối xanh bạn lấy dao tước sạch vỏ và xắt thành từng khúc ngắn nhỏ vừa ăn rồi cho vào trong chậu nước có pha thêm chút muối loãng rồi tiến hành ngâm cho hết nhựa.
  • Lá chanh rửa từng lá cho sạch rồi lấy dao thái sợi.
  • Gừng, sả gọt bỏ vỏ, rửa sạch, đập dập rồi cho vào phái dưới đáy nồi.

Bước 3: Hấp chín thịt bê

  • Đầu tiên bạn cho thịt bê đã sơ chế sạch lên trên lớp sả, gừng ở phía dưới đáy nồi rồi đậy vung lại đặt lên bếp tiến hành hấp chín trong khoảng chừng 15 đến 20 phút là thịt bê chín.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần vớt thịt bê ra rồi dùng dao thái thịt cho thật mỏng rồi trộn cùng với một chút lá chanh, chấm với nước tương bần và thưởng thức nhé.

Cách làm thịt bê hấp là món ăn đặc sản của người dân miền núi, chứa nhiều dưỡng chất và có hương vị mềm ngọt cực hấp dẫn. Chính vì vậy, mâm cỗ tất niên khi các thành viên trong gia đình được đoàn tụ bên nhau và cùng thưởng thức món ăn này thì nhất quả đất luôn nhé.


0