15/06/2018, 12:01

Cách làm tôm xào cà tím dân dã chống ngán cho ngày Tết

Cách làm tôm xào cà tím cực dân dã bởi đây là công thức chế biến món xào không chỉ đơn giản trong khâu chế biến, tiết kiệm thời gian mà nguyên liệu cũng rất giản đơn và gần gũi với chúng tá. Ngoài ra, với sự kết hợp giữa thịt tôm giàu chất đạm, cà tím chứa nhiều vitamin sẽ giúp mâm cơm ngày Tết ...

Cách làm tôm xào cà tím cực dân dã bởi đây là công thức chế biến món xào không chỉ đơn giản trong khâu chế biến, tiết kiệm thời gian mà nguyên liệu cũng rất giản đơn và gần gũi với chúng tá. Ngoài ra, với sự kết hợp giữa thịt tôm giàu chất đạm, cà tím chứa nhiều vitamin sẽ giúp mâm cơm ngày Tết thêm phần tinh tế và hấp dẫn. Bây giờ, các chị em nội trợ hãy cùng zaidap.com vào bếp để tự tay chế biến cho gia đình bạn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tôm khô: 100g
+ Cà tím: 2 quả
+ 1 củ hành, 2 tép tỏi
+ Gia vị: bột canh, hạt nêm, nước mắm

Cách làm tôm xào cà tím

Bước 1: Sơ chế tôm khô, cà tím, tỏi

  • Cà tím bạn rửa sạch, cắt bỏ cuống và cắt khúc vừa ăn.
  • Tôm khô bạn tiến hành ngâm trong bát nước sạch sao cho thật mềm ra và hết sạch hết chất bụi bẩn và cát còn dính, rồi vớt ra mang rửa lại nhiều lần với nước và để cho thật ráo nước.
  • Tỏi và hành khô bóc sạch hết vỏ, dùng dao đập dập rồi tiếp tục băm nhỏ.

Bước 2: Xào chín thịt tôm khô

  • Đầu tiên bạn bắc một chiếc chảo khô lên trên bếp, rồi cho vào chảo một chút dầu ăn và tiến hành đun nóng, rồi cho tiếp hành tỏi băm nhỏ vào chảo dầu phi cho chín vàng và dậy mùi thơm, sau đó bạn tiếp tục cho tôm khô vào trong chảo xào chín sơ qua.

Bước 3: Tiến hành xào tôm với cà tím

  • Sau đó bạn tiếp tục cho cà tím vào trong chảo tôm đang xào và tiến hành xào cùng với lửa vừa sao cho cà tím và tôm có thể ngấm đều các loại gia vị. Nêm nêm thêm 1/2 thìa muối, đường trắng và ½ thìa nhỏ hạt nêm sao cho vừa ăn.
  • Cuối cùng bạn tiếp tục cho nước dùng gà vào trong nồi nấu với lửa nhỏ sao cho các nguyên liệu chín đều rồi bạn tiếp tục tắt bếp và rắc thêm một chút hạt tiêu lên và ăn khi còn nóng nhé.

Cách làm tôm xào cà tím không chỉ đơn giản là món xào đậm vị cho bữa ăn ngày Tết mà còn có thể thay thế cho món canh hàng ngày, nước xốt cà đậm đà, cùng những con tôm chín mềm, ngọt dịu, cà tím thanh mát sẽ rất ngon cơm và cực chuẩn vị nhé.


0