15/06/2018, 12:01

Cách làm tai heo hầm ngũ vị thơm ngon thứ thiệt cho ngày Tết

Cách làm tai heo hầm ngũ vị khá khác biệt so với các món chả giòn truyền thống, bởi món ăn này không chỉ đơn thuần sử dụng tai heo làm nguyên liệu chính mà còn kết hợp cùng hương thơm nồng nàn của các vị thảo quả, mang đến món ăn giòn sần sật, thơm lừng và bổ dưỡng. Nào hãy cùng zaidap.com khám ...

Cách làm tai heo hầm ngũ vị khá khác biệt so với các món chả giòn truyền thống, bởi món ăn này không chỉ đơn thuần sử dụng tai heo làm nguyên liệu chính mà còn kết hợp cùng hương thơm nồng nàn của các vị thảo quả, mang đến món ăn giòn sần sật, thơm lừng và bổ dưỡng. Nào hãy cùng zaidap.com khám phá bí quyết chế biến món tai heo hầm ngũ vị này nhé.


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tai heo: 2 cái
+ 2 thảo quả, 1 thanh quế, 2 cánh hồi
+ Gia vị: 1 thìa đường, 3 thìa bột canh, 6 thìa xì dầu, muối ăn, nước hàng, 3 thìa dầu hào.

Cách làm tai heo hầm ngũ vị

Bước 1: Luộc chín và ướp tai heo với gia vị

  • Tai heo sau khi bạn mua về thì rửa sạch và dùng dao nam cạo cho sạch hết lớp lông bên ngoài rồi tiếp tục mang đi rửa cho thật sạch và dùng tay bóp sơ qua tai heo cùng với một chút muối ăn rồi tiếp tục mang tai heo xả lại với nước lạnh. Sau đó bạn tiếp tục đun sôi một nồi nước, thả tai heo vào trong nồi và tiến hành chần sơ qua rồi vớt ra rửa lại lần nữa.
  • Sau đó bạn lại cho tai heo vào trong một chiếc nồi nước, rồi tiếp tục cho nước vào sao cho ngập hết miếng tai, nêm nếm thêm một chút gia vị gồm: xì dầu, dầu hào, bột canh, đường trắng và nước hàng.

Bước 2: Tiến hành hầm tai heo với ngũ vị

  • Tiếp theo bạn bắc một chiếc nồi lên trên bếp rồi cho nước vào đun cùng với lửa lớn sao cho nước sôi bùng lên rồi cho lửa nhỏ, đến khi bạn thấy phần nước luộc tai heo cạn dần, đặc sánh lại. Tai heo dần dần chín mềm và có màu cánh gián là được.

Bước 3: Tiến hành bó tai heo vào giấy bạc

  • Đầu tiên bạn trải một tờ giấy bạc ra một chiếc mâm rộng, rồi đặt miếng tai heo vào giữa tấm giấy bạc rồi tiếp tục dùng tay cuộn tròn giấy bạc lại thật chặt để tạo độ kết dính.
  • Sau đó bạn tiếp tục lấy tay bóp 2 đầu giấy bạc vào để nén cho các miếng tai heo dính lại với nhau.
  • Tiếp đó bạn tiếp tục bọc thêm một tấm màng bọc thực phẩm bên ngoài rồi cho cuộn tai heo vào trong ngăn mát tủ lạnh để khoảng chừng 3 tiếng để tai có độ giòn và đông cứng lại.
  • Cuối cùng khi ăn bạn chỉ cần mang tai heo ra, rồi tiếp tục dùng dao thái thành từng khoanh tròn và thưởng thức nhé.

Cũng giống như các món chả giò khác, bạn có thể bảo quản những bó tai heo hầm ngũ vị trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tuần và dùng dần. Từng chiếc tai ngấm đều hương liệu tự nhiên thơm phức, đậm đà và có độ giòn sần sật rất đặc trưng và ngon tuyệt đỉnh nhé.


0