07/02/2018, 17:03

Cách nấu bún canh chua thịt bằm ngon đơn giản tại nhà cho bữa sáng

Sáng nay nên lựa chọn món ăn gì cho cả gia đình bạn sau thời gian ra các hàng quán ăn sáng đã có phần chán ngán. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách nấu bún canh chua thịt bằm để các bạn vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé. Bạn hãy chuẩn bị thịt nạc, cà chua, bún đã có ...

Sáng nay nên lựa chọn món ăn gì cho cả gia đình bạn sau thời gian ra các hàng quán ăn sáng đã có phần chán ngán. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách nấu bún canh chua thịt bằm để các bạn vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé. Bạn hãy chuẩn bị thịt nạc, cà chua, bún đã có thể nấu cho gia đình mình một tô bún canh chua thịt bằm ngon. Với những miếng thịt bằm dai dai, thêm phần bún mềm mại và phần nước sốt ngọt cà chua chua ăn thêm tí rau sống thì ngon bá cháy.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu bún canh chua thịt bằm ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:

  1. 420-520g bún
  2. 120-160g thịt nạc vai xay nhỏ
  3. 3 quả cà chua
  4. Vài nhánh hành lá
  5. 1 mớ rau mùi tàu
  6. 3-4 quả sấu
  7. 1 củ hành tím khô
  8. Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm
 hình 1

Cách nấu bún canh chua thit bằm

  • Bước 1: Thịt nạc mua về đem bằm nhỏ ra và ướp với chút mắm.
     hình 2
  • Bước 2: Cà chua rửa sạch, thái múi cau. Hành lá, mùi tàu thái nhỏ. Hành tím bỏ vỏ, thái lát.
     hình 3
  • Bước 3: Mở bếp ga và bắc nồi và làm nóng dầu ăn trong nồi, cho hành tím vào phi thơm rồi cho thịt nạc vào xào đều. Thịt vừa chín tới thì cho cà chua vào, đảo khoảng 2-3 phút thì thêm nước dùng cho vừa ăn.
     hình 4
  • Bước 4: Bỏ sấu vào nồi nước canh, thêm hạt nêm. Đun sôi canh thì dằm sấu, nếm lại lần nữa để thêm gia vị nếu cần. Đun nước sôi và chần bún cho bún nóng và bớt vị chua.
     hình 5
  • Bước 5: Lấy bát tô to cho bún đã chần vào, cho hành, mùi tàu thái nhỏ lên và chan canh.

Bạn sẽ không còn lo lắng về vấn đề sáng nay ăn gì nữa mà nay bạn có thể bỏ ra 15 phút vào bếp đã có thể vào bếp nấu bún canh chua thịt bằm cho gia đình bạn cùng thưởng thức. Với một cách nấu bún canh chua thịt bằm khá là đơn giản và bạn có thể vào bếp chế biến một món ăn đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng cho cả gia đình rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0