07/02/2018, 17:02

Cách làm nem tai trộn thính ngon đơn giản tại nhà không phải ai cũng biết

Khi trời bắt đầu chuyển sang khí hậu tiết khô hanh, thì đa số các thành viên trong gia đình bạn đều sẽ kén ăn hơn trước. Món ăn ngoài đáp ứng yêu cầu ngon miệng còn phải tránh cảm giác ngán nữa. Nay chúng tôi gợi ý bạn ngon để các bạn chuẩn bị nguyên liệu tai heo, thính vào bếp chế biến. Với ...

Khi trời bắt đầu chuyển sang khí hậu tiết khô hanh, thì đa số các thành viên trong gia đình bạn đều sẽ kén ăn hơn trước. Món ăn ngoài đáp ứng yêu cầu ngon miệng còn phải tránh cảm giác ngán nữa. Nay chúng tôi gợi ý bạn ngon để các bạn chuẩn bị nguyên liệu tai heo, thính vào bếp chế biến. Với phần tai heo giòn giòn, thêm phần thính mềm mềm, ăn kèm thêm lá sung sẽ cực ngon miệng luôn nhé.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm nem tai trộn thính ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay.

Nguyên liệu

  1. 2 cái tai lợn (khoảng 600g)
  2. 220 g thính
  3. 1 củ tỏi
  4. 1 quả ớt
  5. 1 quả chanh
  6. Các loại rau ăn kèm, tùy khẩu vị như: lá sung, lá đinh lăng, rau húng quế…
  7. Gia vị: Đường, nước mắm, muối, mì chính, giấm
 hình 1

Cách làm nem tai trộn thính

  • Bước 1: Tai lợn đem về cạo sạch lông, dùng dao tách bỏ phần thịt xung quanh đáy tai. Lấy muối biển cùng giấm hoặc chanh, xát mạnh tay vào phần đáy tai để làm mất mùi hôi, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước. Bạn nên hòa một ít giấm hoặc chanh vào nước, cho tai heo vào ngâm khoảng 10 phút rồi ra để ráo, n lỗ tai hư vậy miếng tai lợn của bạn sẽ sạch và trắng.
     hình 2
  • Bước 2: Các loại rau ăn kèm rửa sạch, ngâm nước muối. Tỏi ớt bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.
  • Bước 3: Bạn sẽ bắc nồi nước lạnh lên bếp, pha với 2 thìa giấm, rồi thả tai vào luộc chín, vớt ra bát nước lạnh có bỏ vài viên đá để tai sạch
  • Bước 4: Sau khi ngâm tai lợn khoảng khoảng 10 phút, vớt ra đĩa. Và để tai lợn đã nguội, dùng dao sắc thái thành từng miếng mỏng.
     hình 3
  • Bước 5: Cho tai thái vào một cái bát sạch. Bạn nên rắc vào một lớp tai thêm 1 lớp thính và thêm 1 thìa mì chính, 1 thìa muối rồi trộn đều tất cả lên.
     hình 4
  • Bước 6: Dùng lá sung cuộn lại với dưa chuột, cà rốt, dứa thái mỏng, ít lá đinh lăng và chấm mắm chua ngọt.
     hình 5

Các bạn sẽ không còn phải suy nghĩ trưa nay ăn gì mà nem tai trộn thính sẽ là lựa chọn thích hợp của gia đình bạn vào bữa cơm trưa nay rồi. Bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút vào bếp, kèm theo đó là cách làm nem tai trộn thính cũng khá là đơn giản sẽ không gây khó khăn cho bạn vào bếp đâu nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0