07/02/2018, 17:02

Cách làm món trứng muối cuộn thịt chiên giòn ngon đơn giản tại nhà chuẩn nhất

Một trong những món ăn mới nhất cho cả gia đình bạn đó là món trứng muối cuộn thịt chiên giòn đây được xem như món ăn có thể thay đổi được hoàn toàn khẩu vị ăn uống của gia đình bạn sau những món ăn đã trở nên quá quen thuộc. Bạn có thể chuẩn bị thịt lợn, lòng đỏ trứng muối, dừa bào để có thể ...

Một trong những món ăn mới nhất cho cả gia đình bạn đó là món trứng muối cuộn thịt chiên giòn đây được xem như món ăn có thể thay đổi được hoàn toàn khẩu vị ăn uống của gia đình bạn sau những món ăn đã trở nên quá quen thuộc. Bạn có thể chuẩn bị thịt lợn, lòng đỏ trứng muối, dừa bào để có thể tìm hiểu ngay cách làm món trứng muối cuộn thịt cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với phần trứng muối béo ngậy tan chảy cùng phần thịt mềm đậm đà thêm phần dừa bào vụ giòn giòn chắc chắn sẽ là món ăn khoái khẩu của gia đình.

Hôm nay itongjop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món trứng muối cuộn thịt chiên giòn ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 14 cái lòng đỏ trứng muối
  2. 420g thịt lợn nạc vai.
  3. 120g gam dừa bào vụn.
  4. Gia vị: 1 muỗng cà phê tương ớt, một muỗng cà phê bơ, 1 muỗng canh bột ngô, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh rượu trắng, 1 muỗng cà phê baking soda, 2-3 thìa sữa tươi, ½ thìa cà phê muối.
  5. Hành lá: 1-2 cây.
  6. Gừng: ½ củ
  7. Tỏi: 4-5 tép.
  8. Dầu ăn.
  9. 6 cái tăm đầu nhọn dài.
  10. Nước chấm: tương ớt + xốt mayonnaise ( số lượng tùy vào lượng ăn của bạn)
 hình 1

Cách làm món trứng muối cuộn thịt chiên giòn 

  • Bước 1: Thịt lợn mua về các bạn rửa sạch và đem xay nhuyễn.
     hình 2
  • Bước 2: Hành lá các bạn thái thật nhỏ. Gừng đem cạo sạch vỏ và đem giã thật nhuyễn. Tỏi các bạn cũng bóc hết vỏ và giã nhuyễn.
     hình 3
  • Bước 3: Bạn trộn đều tương ớt và xốt mayonnaise là được.
     hình 4
  • Bước 4: Bạn cho thịt vào một cái bát tô lớn, sau đó cho tiếp các gia vị: tương ớt, bơ, bột ngô, đường, rượu, baking soda, sữa, muối với số lượng mình đã nêu ở trên. Cho thêm hành lá, gừng, tỏi vào nữa. Sau đó, bạn trộn đều thịt lên à ướp thịt khoảng 5-10 phút cho ngấm vị.
     hình 5
  • Bước 5: Sau khi thịt đã ướp xong đủ giờ, bạn nặn thịt thành những viên thịt nhỏ, tương ứng với số lượng lòng đỏ trứng muối.
     hình 6
  • Bước 6: Bạn lấy hai tay ấn dẹt một viên thịt xuống, cho một cái trứng muối vào trong và nặn tròn lại sao cho thịt bọc kín trứng.
     hình 17
  • Bước 7: Bạn lăn viên thịt vào dừa nạo vụn. Tiếp tục làm tương tự như vậy cho đến hết thịt và trứng.
     hình 8
  • Bước 8: Cuối cùng, bạn dùng tăm nhọn xiên hai viên thịt lại với nhau để tạo thành những xâu thịt. Bắc một chiếc chảo lên bếp, cho thật nhiều dầu ăn vô. Khi dầu ăn sôi, bạn từ từ thả những xâu thịt vào chiên. Bạn nên chú ý lật thịt liên tục để thịt có thể chín đều mà dừa không bị cháy.
     hình 9
  • Bước 9: Khi thịt chín, bạn vớt thịt ra ngoài, thấm qua giấy cho hết dầu. Bạn ăn nóng với cơm, hoặc dùng làm đồ ăn vặt đều được, chấm với tương ớt pha xốt mayonnaise là tuyệt ngon luôn nhé.
     hình 10

Bạn sẽ không cần quá cầu kì trong việc lựa chọn nguyên liệu và cách làm món trứng muối cuộn thịt chiên giòn cũng khá là đơn giản và bạn có thể chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình. Với món trứng muối cuộn thịt chiên giòn chắc chắn sẽ khiến cho khẩu vị ăn uống của gia đình bạn tốt hơn nhiều và cải thiện tình hình ăn uống của gia đình mình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itoghop


Có thể bạn quan tâm
0