07/02/2018, 17:02

Cách nấu món thịt bò kho ngon đơn giản tại nhà tuyệt hảo

Thịt bò và cà rốt là hai nguồn nguyên liệu có chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể, nếu như thịt bò có chứa nhiều chất đạm thì cà rốt chứa nhiều vitamin bổ sung cho cơ thể. Nay bạn còn có thể kết hợp với nhau để tìm hiểu để vào bếp chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức. Với lớp ...

Thịt bò và cà rốt là hai nguồn nguyên liệu có chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể, nếu như thịt bò có chứa nhiều chất đạm thì cà rốt chứa nhiều vitamin bổ sung cho cơ thể. Nay bạn còn có thể kết hợp với nhau để tìm hiểu để vào bếp chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức. Với lớp bò mềm, phần cà rốt sần sật hòa tan cùng với phần nước sốt đậm đà, béo ngậy chắc chắn sẽ là món ăn ngon vào bữa sáng cho gia đình mình.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu món thịt bò kho ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 1.2kg thịt bò bắp
  2. 320gr cà rốt
  3. Bột năng
  4. Nước lọc
  5. Gia vị: muối, hạt nêm, nước mắm, tiêu, ớt ngũ vị hương, tỏi gừng.
 hình 1

Cách làm món thịt bò kho:

  • Bước 1: Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ thái miếng vuông vừa ăn, tỏi băm nhỏ, gừng thái sợi
     hình 2
  • Bước 2: Thịt bò thái miếng vuông quân cờ vừa ăn 3 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng súp tỏi băm, gừng thái sợi, 1 thìa cà phê nước mắm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê đường để thịt qua 30 phút rồi mới cho thêm vào 16gr ngũ vị hương, ớt chờ trong 40 phút cho ngấm đều gia vị.
     hình 3
  • Bước 3: Bắc thịt lên bếp, cho vào 1 muỗng súp dầu ăn, xào nhỏ lửa cho thịt săn lại, cho vào với ít nước sôi vừa đủ sấp mặt thịt, hầm nhỏ lửa. Hầm cho đến khi thịt mềm thì cho cà rốt vào, hầm đến lúc nào cà rốt mềm vừa ăn. Châm vào từ từ ít nước bột, khuấy đều tay cho nước bò kho hơi sánh lên một chút là được, không làm cho sệt lại.
     hình 4

Vào bữa sáng nay bạn sẽ không phải đắn đo suy nghĩ xem nên vào bếp chế biến món ăn gì cho gia đình mình nữa đâu mà lựa chọn hoàn hảo nhất sẽ là món thịt bò kho cho gia đình bạn cùng thưởng thức. Bạn có thể sử dụng thịt bò kho để ăn kèm với bánh mì hoặc cơm nóng đều rất là tuyệt vời. Cho nên bạn có thể lưu ngay cách nấu món thịt bò kho để vào bếp chế biến cho gia đình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0