07/02/2018, 17:02

Cách làm bánh cá ngon đơn giản tại nhà cho dịp trung thu

Dịp trung thu sắp đến rồi các chị em nội trợ có thể vào bếp chế biến cho gia đình mình một đĩa bánh trung thu. Nếu như những năm trước đây đa số mọi người đều lựa chọn ra các hàng quán để mua các loại bánh trung thu truyền thống thì nay bạn có thể chế biến ngay một loại bánh trung thu cách tân vào ...

Dịp trung thu sắp đến rồi các chị em nội trợ có thể vào bếp chế biến cho gia đình mình một đĩa bánh trung thu. Nếu như những năm trước đây đa số mọi người đều lựa chọn ra các hàng quán để mua các loại bánh trung thu truyền thống thì nay bạn có thể chế biến ngay một loại bánh trung thu cách tân vào dịp trung thu này. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn các nguyên liệu như bột mì, bột nở, thịt bò, khuôn làm bánh cá để có thể học ngay để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với lớp nhân đậm đà của thịt bò, rau củ hòa cùng lớp vỏ bánh mềm, thơm, mịn chắc chắn sẽ là sự lựa chọn lí tưởng vào dịp trung thu.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm bánh cá ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào dịp trung thu này nhé.

Nguyên liệu

  1. Bột mì đa dụng: 600g
  2. Bột nở: 300g
  3. Muối nở: 1-2 thìa cà phê.
  4. Thịt bò thăn: 300g
  5. Thịt xông khói
  6. Bắp non đóng hộp
  7. Ớt Đà Lạt 1/2 quả
  8. Hành tây 1/2 củ
  9. Muối, hạt tiêu, bột ngọt
  10. Khuôn làm bánh cá
  11. Dầu ăn
 hình 1

Cách làm món bánh cá

  • Bước 1: Thịt bò các bạn mua về đem rửa sạch và băm nhỏ
     hình 2
  • Bước 2: Thịt xông khói các bạn cũng thái hạt lựu. Hành tây, ớt đà lạt các bạn thái hạt lựu.
     hình 3
  • Bước 3: Chúng ta sẽ hòa bột để làm vỏ bánh như sau: bạn lấy một cái bát tô, bạn cho bột mì, bột nở, muối nở và một tẹo muối vào trộn chung. Bạn cho nước lọc vào hòa bột, bạn cho nước vào từ từ thôi nhé. Bột mịn, hơi nát nhưng không quá lỏng là được.
     hình 4
  • Bước 4: Bắc một chiếc chảo lên bếp, cho một xíu dầu ăn vô. Sau đó, bạn cho ngô ngọt, ớt đà lạt, hành tây, thịt nguội, thịt bò vào đảo đều lên với nhau. Khi các nguyên liệu gần chín, bạn nêm vào một chút muối, hạt tiêu, bột ngọt vào. Bạn đảo đều tay để cho gia vị được ngấm đều vào các nguyên liệu trên để gia vị ngấm hơn.
     hình 5
  • Bước 5: Bạn quết một chút dầu ăn lên bề mặt của khuôn bánh để khi bánh chín sẽ không bị dính vào khuôn.
     hình 6
  • Bước 6: Bho một môi múc canh bột mỳ vào trong khuôn, bạn cho tiếp nhân vào giữa, rồi cho khuôn bánh vào lò nướng chín bánh. Và đem nướng khoảng 5 phút thì lấy khuôn bánh ra, lật ngược bánh lại, múc tiếp một môi bột xuống dưới. Bạn tiếp tục cho bánh vào nướng. Khi bánh chuyển màu vàng nâu thì bạn có thể để bánh ngoài. Làm như vậy cho đến khi hết bột và hết nhân nhé.
     hình 7
  • Bước 7: Thưởng thức thôi nào
     hình 8

Bạn đang suy nghĩ không biết nên lựa chọn hãng bánh trung thu nào để mua cho gia đình cùng thưởng thức. Thì bạn nên tự vào bếp học ngay cách làm bánh cá để chế biến vào dịp trung thu này của gia đình. Chắc chắn sẽ là món ăn lí tưởng được cả gia đình bạn cùng yêu thích, đặc biệt các bạn nhỏ trong gia đình mình nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0