07/02/2018, 17:02

Cách làm thịt bò chiên mới lạ từ Hàn Quốc ngon đơn giản tại nhà đậm đà hương vị

Một trong những món ăn truyền thống tại hàn quốc đó là món thịt bò chiên mới lạ từ hàn quốc, đây được xem như đặc sản tại xứ sở kim chi này. Nhưng đa số chúng ta đều ra các nhà hàng hàn quốc để ăn thịt bò chiên mới lạ từ Hàn Quốc mà chưa biết rằng siêu đơn giản luôn nhé. Bạn chỉ cần chuẩn bị ...

Một trong những món ăn truyền thống tại hàn quốc đó là món thịt bò chiên mới lạ từ hàn quốc, đây được xem như đặc sản tại xứ sở kim chi này. Nhưng đa số chúng ta đều ra các nhà hàng hàn quốc để ăn thịt bò chiên mới lạ từ Hàn Quốc mà chưa biết rằng siêu đơn giản luôn nhé. Bạn chỉ cần chuẩn bị thịt bò, trứng, bột, gia vị để vào bếp chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức. Với lớp bò dai dai, thêm phần trứng chiên mềm và đậm đà chắc chắn sẽ là món ăn khoái khẩu của gia đình mình.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu ngay cách làm thịt bò chiên mới lạ từ Hàn Quốc ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 460g thịt thăn bò hoặc phần sườn bò
  2. 3/4 chén nước tương
  3. 4 tép tỏi
  4. 3/4 chén đường
  5. 1/2 chén nước
  6. 9 quả trứng
  7. Bột
  8. Dầu hạt cải
  9. 1/3 chén nước tương
  10. 1 muỗng canh rượu gạo
  11. Sốt ớt gochujang
 hình 1

Cách làm món thịt bò chiên

  • Bước 1: Thịt bò mua về đem rửa sạch, thái thành những lát mỏng, khổ thịt lớn một chút và để thật ráo nước.
     hình 2
  • Bước 2: Tỏi bóc vỏ băm thật nhỏ. Trứng gà đập ra bát đánh tan.
     hình 3
  • Bước 3:  Các bạn cho nước tương, đường, tỏi băm và một chút nước vào bát rồi dùng đũa khuấy đều cho đường tan hoàn toàn.
     hình 4
  • Bước 4: Sau đó, các bạn lần lượt nhúng từng miếng thịt bò vào bát nước sốt, chú ý phải nhúng ngập thật kỹ lưỡng để thịt được thấm gia vị nhé tránh nhúng không đều làm bò không ngấm
     hình 5
  • Bước 5: Nhúng xong nước sốt, các bạn nhanh chóng lăn miếng thịt đó vào bát bột mì, lăn đều cả hai mặt cho bột phủ kín là được.
     hình 6
  • Bước 6: Cuối cùng là một lượt trứng. Bạn nên làm tương tự như vậy cho đến khi hết thịt bò là được.
     hình 7
  • Bước 7: Các bạn bắc một cái chảo lên bếp, thêm dầu hạt cải vào đun nóng trên ngọn lửa vừa. Khi dầu ăn sôi, các bạn thả từng miếng thịt vào chiên đều cả hai mặt.
     hình 8
  • Bước 8: Đợi đến khi thịt chuyển sang màu vàng hơi nâu thì các bạn gắp thịt ra ngoài và thấm qua một lớp khăn giấy như trong hình để loại hết phần dầu ăn thừa bám trên thịt đi.
     hình 9
  • Bước 9: Các bạn cho tất cả nguyên liệu trong phần làm nước chấm vào một cái bát nhỏ và khuấy thật đều.
     hình 10
  • Bước 10: Cắt thịt thành những miếng vừa ăn và dùng chung với nước chấm khi còn nóng.

Bạn sẽ không cần chen chúc ra các nhà hàng Hàn Quốc như trước đây nữa, mà nay bạn có thể tìm hiểu ngay cách làm thịt bò chiên mới lạ từ Hàn Quốc để vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức vào thực đơn trưa nay của gia đình mình rồi. Trưa nay bạn có thể chuẩn bị một món rau xào đơn giản, một món canh và một đĩa thịt bò chiên chắc chắn sẽ là một bữa ăn tuyệt vời cho gia đình bạn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0