15/06/2018, 11:58

Cách làm mứt cùi bưởi cay nhẹ béo ngậy cho ngày Tết

Cách làm mứt cùi bưởi đơn giản nhưng mang đến món mứt thơm ngon, dẻo mềm và có vị ngọt truyền thống. Chỉ với những miếng vỏ bưởi cay dè, bạn có thể tận dụng làm món mứt cùi bưởi bổ sung vào thực đơn mứt Tết của gia đình bạn nhé. Và để món mứt này có mặt trong khay bánh kẹp của gia đình bạn ngày ...

Cách làm mứt cùi bưởi đơn giản nhưng mang đến món mứt thơm ngon, dẻo mềm và có vị ngọt truyền thống. Chỉ với những miếng vỏ bưởi cay dè, bạn có thể tận dụng làm món mứt cùi bưởi bổ sung vào thực đơn mứt Tết của gia đình bạn nhé. Và để món mứt này có mặt trong khay bánh kẹp của gia đình bạn ngày Tết này hãy cùng tham khảo công thức mà zaidap.com sưu tầm được ngay dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 quả bưởi
+ 200g đường trắng
+ 70ml mước lạnh
+ Gia vị: 50g đường, 1 thìa muối ăn

Cách làm mứt cùi bưởi

Bước 1: Sơ chế cùi bưởi

  • Bưởi bạn lấy dao gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài và chỉ lấy phần cùi trắng, sau đó bạn lấy dao thái thành từng miếng hơi dày một chút.
  • Sau đó bạn cho tất cả cùi bưởi vào trong bát nước muối và dùng tay bóp đều rồi lại mang xả qua với nước lạnh, rồi tiếp tục bóp nhẹ cho thật ráo nước.
  • Tiếp theo bạn cho một nồi nước sôi lên trên bếp rồi cho cùi bưởi vào luộc chín khoảng chừng 3 đến 4 phút rồi sau đó vớt cùi bưởi ra.
  • Sau đó bạn cho một nồi nước khác lên bếp đun sôi, khi bạn thấy nước sôi thì cho tất cả cùi bưởi vào luộc thêm chừng 3 phút phút nữa thì lại tiếp tục vớt cùi bưởi ra cho vào bát nước đá lạnh ngâm khoảng 15 phút.

Bước 2: Ngâm cùi bưởi với đường

  • Sau đó bạn tiếp tục đổ tất cả nước đường ra và dùng tay ấn nhẹ nhàng sao cho cùi bưởi ra bớt nước rồi cho khoảng 70g đường trắng trộn đều rồi ngâm chừng 3 tiếng cho cùi bưởi ngấm đều đường.

Bước 3: Sên khô mứt cùi bưởi và phơi nắng

  • Đầu tiên bạn cho khoảng 130g đường và một ít nước lạnh vào trong một chiếc chảo, đặt lên bếp đun cho tan chảy hết đường cùng với lửa nhỏ liu riu.
  • Sau đó bạn cho tất cả đường và cùi bưởi vào trong chảo rồi tiến hành sên khô, dùng đũa đảo đều để đường ngấm hết vào từng miếng cùi bưởi và dần khô ráo thì tắt bếp.
  • Tiếp theo bạn lần lượt xếp từng miếng mứt cùi bưởi vào khay rồi mang ra trời nắng phơi chừng 2 tiếng cho mứt thật khô ráo.
  • Cuối cùng bạn mang lăn mứt cùi nưởi vào đĩa có 50g đường trắng sao cho đường bám vào thành một lớp là được.

Bạn thấy đấy mình đã thực hiện thành công cách làm mứt cùi bưởi chỉ với 3 thao tác đơn giản và trong 30 phút. Từng miếng mứt vừa có vị ngọt của đường vừa có vị cay thơm của cùi bưởi, nhâm nhi cùng chút trà nóng và thưởng thức thì ngon tuyệt cú mèo luôn nhé.


0