31/05/2018, 18:07

Cách nấu bò kho gừng có một không hai thơm ngon chuẩn nhất

Thịt bò thì ai cũng biết chúng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và trong nhiều món ăn thịt bò cũng chiếm được tình yêu của nhiều người chẳng hạn như bò kho gừng. Món bò kho gừng có vị ngon đậm đà, khi dùng món ăn này chúng ta không chỉ được thưởng thức một món ăn có đầy chất dinh dưỡng từ nguyên ...

Thịt bò thì ai cũng biết chúng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và trong nhiều món ăn thịt bò cũng chiếm được tình yêu của nhiều người chẳng hạn như bò kho gừng. Món bò kho gừng có vị ngon đậm đà, khi dùng món ăn này chúng ta không chỉ được thưởng thức một món ăn có đầy chất dinh dưỡng từ nguyên liệu chính là thịt bò mà ngoài ra còn cảm nhận được sự đặc biệt từ một một loại nguyên liệu khác mang đến và đó không là gì khác chính là gừng. Gừng giúp làm ấm cơ thể, giúp hệ tiêu hóa tốt hơn và cũng có vị cay nhè nhẹ giúp người dùng không cảm thấy chán và sợ cay khi dùng một món ăn nào đó. Nếu các bạn muốn có món ăn tuyệt vời từ thịt bò và gừng thì sau đây xem qua cách nấu bò kho gừng có một không hai thơm ngon chuẩn nhất từ Zaidap.com để tạo nên một món ăn tuyệt vời về cả hương vị và cả về sức khỏe nữa các bạn nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Thịt bò: 500 g
    + Gừng: 1 củ to
    + 1 cây sả
    + 1 củ tỏi
    + Một củ hành tím
    + Tiêu: một muỗng cà phê
    + 1 muỗng nhỏ hạt nêm
    + Những gia vị khác: muối, đường, dầu thực vật

    Cách nấu bò kho gừngTrình tự thực hiện bò kho gừng

    Bước 1: Sơ chế gừng và các nguyên liệu khác

    • Gừng tươi làm sạch vỏ, đem thái từng sợi hai phần, còn 1/3 đem bằm nhỏ.
    • Sả vứt gốc là lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch, đập dập sau đó xắt thành từng khúc phần gốc bằm nhỏ.
    • Tỏi khô bóc sạch vỏ bằm nhỏ.
    • Hành tím lột rửa vỏ đi, sau đó băm nhỏ.

    Cách nấu bò kho gừng hình 2

    Bước 2: Chế biến và tẩm ướp thịt bò

    • Rửa thịt bò cùng nước muối pha loãng rồi rửa lại với nước sạch, cắt thịt cho thật đều hình quân cờ vừa ăn.
    • Ướp thịt với ½ muỗng nhỏ tiêu, ½ hành băm, một nửa tỏi khô bằm, một nửa gừng tươi bằm, ½ sả săm, 1 muỗng cà phê bột nêm, 2 muỗng cà phê dầu thực vật, một thìa cà phê đường.
    • Đảo đều toàn bộ các loại nguyên liệu. Ướp thịt chừng 20 phút để thịt bò ngấm hết gia vị.

    Cách nấu bò kho gừng hình 3

    Bước 3: Tiến hành nấu món bò kho gừng

    • Cho chảo lên làm cho nóng và cho dầu thực vật vào đun sôi.
    • Trút hết những gia vị như: tỏi khô bằm, hành băm, sả đập dập, gừng tươi thái thành sợi vào xào thơm. Sau đó đổ thịt bò đã ướp vào, sử dụng đũa đảo nhanh và cho đồng đều tay xào cho tới khi thịt bò săn lại.
    • Tiếp theo là cho nước vào, càng phải đổ nước vừa phải vừa ngập thịt và đun với lửa lớn. Lúc nước sôi thì điều chỉnh nhỏ lửa và quấy đều. Nêm gia vị trở lại lượt nữa cho vừa miệng.
    • Đun thịt liu riu như vậy cho đến khi thịt bò thật chín và nước khô sền sệt ở trong đáy nồi là đã hoàn thành bò kho gừng rồi đấy.

    Cách nấu bò kho gừng hình 4

    Bước 4: Trang trí và dùng bò kho gừng

    • Đổ món bò kho gừng lên dĩa trang trí thêm một ít ngò để đẹp mắt.
    • Dùng món bò kho gừng trong lúc nóng và ăn chung cơm trắng trong tiết trời lạnh mùa đông thì rất tuyệt đấy.Cách nấu bò kho gừng hình 5

    Một số điều cần lưu ý lúc nấu bò kho gừng

    • Lựa chọn thịt bò tươi, đảm bảo vệ sinh. Bạn phải xem thịt thật kĩ trước lúc chọn nhá. Mua về rồi thì chế biến thật sạch. Tốt nhất là càng phải rửa với nước muối ăn pha loãng, mới loại bỏ các chất bẩn gây bệnh được.
    • Đun thịt bò với lửa nhỏ để thịt chín đều và nước không bị vơi liền, nếu chúng ta vặn bếp lớn nước mau vơi mà không chín thịt bò.
    • Bạn có thể ướp và nêm các loại gia vị theo sở thích thực đơn của gia đình để món ăn được tròn vị hơn ạ.

    Có thể nấu được bò kho gừng là điều thú vị và tuyệt vời nhất. Thế nên nhớ trân trọng cách làm này vì bạn có thể sử dụng nó bất cứ lúc nào đấy. Không có gì là khó khăn , món ăn lại có vị ngon lại rất bổ dưỡng thì còn lý do gì mà bạn có thể bỏ qua được món ăn này đúng không nào. Hãy làm không khí bữa ăn trở nên được ấm hơn, thú vị và hấp dẫn hơn bởi mùi hương của bò kho gừng, của từng miếng thịt bò nóng hổi đang sôi ùng ục. Khi bạn chuẩn bị món ăn này chắc chắn bạn sẽ có bữa ăn ngon tuyệt đấy.

    0