31/05/2018, 18:07

Cách nấu thịt bò kho tiêu đen ngay tại nhà ngon hơn ngoài hàng

Hôm nay trong người không được khỏe thế là tôi lười đi chợ. Nhưng không thể không nấu ăn được! Tôi rất ghét việc ăn uống ngoài hàng, quán vì ở đó người ta chế biến chẳng đảm bảo vệ sinh tí nào. Giờ chế biến món gì đây nhỉ. Trong tủ lạnh giờ chỉ còn thịt bò thôi, thế là tôi vào Zaidap.com học lóm ...

Hôm nay trong người không được khỏe thế là tôi lười đi chợ. Nhưng không thể không nấu ăn được! Tôi rất ghét việc ăn uống ngoài hàng, quán vì ở đó người ta chế biến chẳng đảm bảo vệ sinh tí nào. Giờ chế biến món gì đây nhỉ. Trong tủ lạnh giờ chỉ còn thịt bò thôi, thế là tôi vào Zaidap.com học lóm cách nấu thịt bò kho tiêu đen ngay tại nhà ngon hơn ngoài hàng, cực kỳ đơn giản và hấp dẫn. Tôi chọn món này bởi vì đây hai nguyên liệu tôi có sẵn ở nhà. Món bò kho tiêu mặc dù rất đơn giản trong khâu chế biến nhưng nó lại mang lại nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể mà bạn không thể ngờ tới đâu đấy. Cùng tôi vào bếp thực hiện món bò kho tiêu cho bữa cơm gia đình đi nào.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Thịt bò: một kg
    + Tỏi: 1 củ
    + Một quả ớt sừng
    + Hành lá: 3 cây
    + Những loại gia vị: mắm, đường cát, tiêu bột, muối ăn

     hình 1

    Các bước nấu bò kho tiêu

    Bước 1: Sơ chế thịt bò và các loại nguyên liệu khác

    • Thịt bò rửa cho thật sạch, thái thành từng miếng bé vừa. Lưu ý, làm bò kho bạn xắt miếng vuông, không thái lát mỏng giống như món bò xào nhe, rồi để cho hết nước.
    • Tỏi khô lột vỏ ngoài, đập dập rồi băm cho thật bé.
    • Ớt rửa cho thật sạch, cắt bé, quăng phần cuống.
    • Cho thịt bò vào tô rộng, cho thêm nữa một nửa tỏi khô băm, một thìa canh mắm, một muỗng nhỏ đường cát, chút tiêu bột cùng muối. Trộn tất cả cho thật đều rồi để vậy chừng 15 đến 20 phút để thịt bò ngấm đều các loại gia vị.

     hình 2

    Bước 2: Tiến hành nấu bò kho tiêu

    • Để một cái xoong nhỏ lên trên bếp, bỏ vô đó khoảng 3 thìa nhỏ đường cát, đun khi nào đường tan toàn bộ rồi chuyển sang màu nâu vàng thì bỏ thêm xíu nước sạch, độ nửa tô vào đun sôi làm nước dùng nấu món thịt bò, rồi tắt lửa. Chú ý vừa nấu đường ta cần phải vừa đảo đều tay nhe.
    • Dùng 1 cái chảo, cho dầu vào đun nóng già lên. Đổ tất cả chỗ tỏi khô băm còn lại vô phi cho thật thơm. Tiếp đến, đổ thịt bò đã tẩm ướp vô xào với lửa lớn, đảo cho thật đều và nhanh tay.
    • Cho nước lèo vô thịt bò, nếu như nước không được sâm sấp mặt thịt thì bạn cho thêm nước sạch vô nhé.
    • Đun cùng lửa nhỏ tới khi thịt mềm hẳn thì nêm và nếm lại các gia vị sao cho vừa ăn.
    • Thấy nước bò kho bắt đầu sệt lại, bạn trút ớt tiêu và hành hoa cắt nhỏ vào, đảo đều lên rồi tắt lửa.

     hình 3

    Bước 3: Dùng món

    • Khi món bò kho tiêu đã được đun xong, ta cho vô đĩa lòng sâu. Lưu ý cho cả nước sốt lên nhe.
    • Trình bày đĩa thịt với một ít rau mùi để cho đẹp mắt. Như thế, bạn đã xong món bò kho tiêu ngon, đậm đà rồi nhá.
    • Bò kho tiêu thưởng thức lúc còn nóng, cùng cơm trắng hoặc sandwich đều ngon và thích hợp, đặc biệt là những ngày trời hơi se se lạnh.

     hình 4

    Một số vấn đề cần lưu ý đối với phương pháp nấu món bò kho tiêu

    • Để làm thịt bò kho tiêu, hay làm tất cả những món bò kho khác, bạn không cần lựa chọn thịt bò thăn toàn nạc, mà nên chọn chỗ phần thịt bò dính bì, vẫn đảm bảo ngon, đồng thời lúc kho sẽ tạo cho phần nước sốt sự dẻo sánh hấp dẫn he.
    • Thịt bò cần phải tươi, không được để lâu có mùi khó chịu.
    • Tùy khẩu vị của mỗi người mà chúng ta có thể cho lượng tiêu xay vô ướp cùng thịt bò nhiều hay ít.

    Tôi là người hay nấu nướng thế mà nay mới biết cách nấu món bò kho tiêu ngon thế này đấy. Cũng nhờ làm biến đi chợ mà tôi có một món ăn mới chiêu đãi gia đình. Ông xã và các con tôi ai cũng khen món bò kho tiêu này hết, thế là hôm đó chúng tôi có một bữa cơm ngon miệng với món bò kho tiêu. Tôi rất thích các món từ thịt bò tôi tự nhủ sẽ học thêm nhiều món mới để các thành viên trong gia đình luôn có bữa ăn ngon. Chúc các bạn thành công như tôi nhé.

    0