07/02/2018, 17:36

Cách luộc gà bằng nồi cơm điện để gà không bị nát & thịt thơm ngon

bằng nồi cơm điện để gà không bị nát & thịt thơm ngon. Gà luộc không bị nát, thịt thơm, màu vàng bắt mắt bằng cách tận dụng nồi cơm điện, bạn thoải mái làm những món ăn khác mà không cần trông. Việc hầm gà ở chế độ ấm giúp gà chín kĩ không bị sống trong, phần da cũng không bị rách. Khi ...

bằng nồi cơm điện để gà không bị nát & thịt thơm ngon. Gà luộc không bị nát, thịt thơm, màu vàng bắt mắt bằng cách tận dụng nồi cơm điện, bạn thoải mái làm những món ăn khác mà không cần trông. Việc hầm gà ở chế độ ấm giúp gà chín kĩ không bị sống trong, phần da cũng không bị rách. Khi luộc gà, nước có thể không cần phải ngập cả con nhưng bạn cần chuẩn bị nồi có kích cỡ vừa với con gà để gà luộc không bị xấu và chín đều hơn. Với phần chia sẻ của zaidap.com/blog dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự tin trổ tài luộc gà ngon, đẹp mắt cho mâm cơm tiếp khách hay mỗi dịp cỗ bàn rồi.

Chuẩn bị

  • Gà ta: 1 con,
  • Hành củ,
  • gừng,
  • hành lá,
  • Muối
Cách luộc gà bằng nồi cơm điện để gà không bị nát & thịt thơm ngon

Các bước luộc gà bằng nồi cơm điện

  • Bước 1: Dùng muối xoa lên mình con gà cho sạch, sau đó rửa lại với nước. Gừng rửa sạch, cạo vỏ, đập dập. Hành lá rửa sạch, cắt khúc hoặc để nguyên. Cho cả hành và gừng vào bụng gà.
Cách luộc gà bằng nồi cơm điện để gà không bị nát & thịt thơm ngon
  • Bước 2: Cho khoảng 1 lít nước + vài hạt muối + 1 mẩu gừng + hành củ vào nồi, ấn nút nấu. Đến khi nước sôi thì bạn cho gà vào luộc, khoảng 15 phút thì bạn chuyển sang nút “giữ ấm”, hầm gà thêm 25 phút nữa.
Cách luộc gà bằng nồi cơm điện để gà không bị nát & thịt thơm ngon
  • Bước 3: Chuẩn bị 1 thau nước rồi thả vài cục đá vào. Bạn dùng đũa, chọc vào mình con gà, nếu thấy không có nước hồng thì là gà đã chín. Tiếp theo, vớt gà ra, thả vào thau nước lạnh. Như vậy sẽ giúp da gà có độ giòn. Khi gà đã nguội thì bỏ ra ngoài, để ráo. Chặt gà và bày ra đĩa, rắc thêm chút lá chanh thái sợi là bạn đã có 1 đĩa gà luộc vàng ươm, thơm mùi gừng và chanh.

Cách luộc gà ngon để da vàng và không bị nứt

  • Bạn nên chọn mua gà ta, nếu chọn mua gà sống thì bạn nên chú ý chọn gà khoẻ mạnh, có lông bóng mượt, áp sát thân, màu lông sáng. Với gà ta đã làm sẵn, chọn con có da màu vàng nhạt tự nhiên và mỏng đều toàn thân, thịt săn chắc, phao câu nhỏ, mỡ vàng không nhiều ở phần cổ và phần đùi. Gà công nghiệp luộc thịt sẽ bị mềm bở, không giòn và ngon, vì vậy bạn nên chọn gà ta hoặc gà thả vườn.
  • Cho gà vào nồi ngay khi nước còn lạnh, như vậy thịt sẽ chín dần từ ngoài vào trong. Nếu để nước sôi mới cho vào, gà khó chín đều, da sẽ nứt. Nếu là gà đông lạnh, cần để rã đông hoàn toàn rồi mới luộc. Còn không, chẳng những bạn phải luộc rất lâu và không biết khi nào thịt mới chín hẳn.
  • Khi luộc gà chú ý để bụng gà hướng xuống dưới và đổ nước vào nồi sao cho vừa ngập cả con gà là được, chọn nồi vừa phải không to và không nhỏ quá khi luộc. Khi nước trong nồi luộc gà đã sôi, lúc này nên vặn nhỏ lửa, vì nếu để sôi sùng sục, phần thịt ở đùi sẽ co tụt lên, ra thành phẩm sẽ rất xấu. Sau khi nước sôi được khoảng 5 phút, vặn nhỏ gas hết cỡ, để trong vòng 5 phút nữa rồi tắt và đậy vung kín chừng 20 phút.

Bạn có thể thử xem gà đã chín chưa bằng cách dùng đũa chọc vào gà, nếu đũa đâm xuyên dễ dàng, nước ứa ra không có màu hồng là đã chín. Luộc một con gà ngon và nhanh nhất khoảng 20 phút (thường là là 30 phút), nhưng để gà luộc chín đều, da vàng óng phải mất khoảng 45-60 phút (để lửa nhỏ). Để gà luộc da vàng trông mọng, màu da vàng tươi tắn, sau khi vớt ra, nên nhúng ngay vào nồi nước sôi để nguội, nên nhớ nước lạnh càng tốt. Đến lúc gà nguội hẳn các bạn mới lấy ra đĩa. Nếu không làm như vậy, da gà sẽ bị khô và xỉn màu không đẹp. Sau đó, để thịt ráo nước một chút, dùng dùng 1 củ nghệ gọt vỏ rồi giã nhỏ vắt lấy nước trộn với phần mỡ gà đã chiên lên ra mỡ quét một lớp lên da gà, chúng ta sẽ có món gà luộc màu vàng bóng và căng mượt. Chúc các bạn thành công với cách luộc gà bằng nồi cơm điện đã được zaidap.com/blog chia sẻ trên đây nhé!


Có thể bạn quan tâm
0