07/02/2018, 17:35

Cách làm món cơm cuộn rong biển ngon đơn giản tại nhà lạ miệng

Nói đến nền ẩm thực hàn quốc thì không thể thiếu đi món cơm cuộn rong biển rồi, đây được xem như món ăn truyền thống tại đất nước mặt trời mọc này rồi. Bạn sẽ không cần phải lo lắng rằng món cơm cuộn rong biển hàn quốc này chủ có thể mua ngoài tiệm. Bạn hãy chuẩn bị ngay gạo, dăm bông, lá rong ...

Nói đến nền ẩm thực hàn quốc thì không thể thiếu đi món cơm cuộn rong biển rồi, đây được xem như món ăn truyền thống tại đất nước mặt trời mọc này rồi. Bạn sẽ không cần phải lo lắng rằng món cơm cuộn rong biển hàn quốc này chủ có thể mua ngoài tiệm. Bạn hãy chuẩn bị ngay gạo, dăm bông, lá rong biển là có thể bắt đầu tìm hiểu ngon để vào bếp chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi. Với lớp cơm giẻo, thêm tí thịt dăm bông đậm đà và thơm của nước tương và được bao bọc bên ngoài là lớp lá rong biển giòn giòn chắc chắn gia đình bạn sẽ thích

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món cơm cuộn rong biển ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé

Nguyên liệu

  1. 200g- 300g gạo ngon
  2. 2 hộp thịt hoặc dăm bông
  3. Nước tương
  4. 2 gói lá rong biển nori hoặc sushi nori cũng được.
  5. 3 muỗng cà phê đường nâu.
  6. Dầu ăn.
  7. 1 ít nước lọc.
  8. Khuôn làm cơm.
 hình 1

Cách làm món cơm cuộn rong biển

  • Bước 1: Gạo các bạn nên cho vào nồi vo qua 2 nước cho sạch rồi để ráo nước.
     hình 2
  • Bước 2: Đối với thịt hộp các bạn thái thành những khoanh có độ dày vừa phải.
     hình 3
  • Bước 3: Với mỗi lá rong biển các bạn sẽ cắt thành 2 phần bằng nhau để dễ cuốn
     hình 4
  • Bước 4: Cho gạo vào trong nồi cơm điện, tùy vào lượng gạo các bạn muốn đun nhiều hay ít mà điều chỉnh lượng nước cho phù hợp để tránh cơm nhão hay cứng. Và thường thì các bạn chỉ cần đổ nước ngập gạo khoảng 1 đốt ngón tay là được. Và đun cho đến khi cơm chín thì các bạn có thể mở vung nồi ra cho cơm nguội bớt đi.
     hình 5
  • Bước 5: Bắc một cái chảo lên bếp, cho dầu ăn vào làm nóng để cho những khoanh thịt hộp vào chiên. Không cần chiên quá kỹ để tránh làm thịt bị khô, các bạn chỉ cần chiên cho hai mặt của miếng thịt có màu vàng nhẹ là được. Đến khi chiên thịt xong các bạn có thể thấm bớt dầu cho hết chất béo đi rồi xếp thịt vào một cái đĩa hoặc bát.
     hình 6
  • Bước 6: Các bạn bắc một chiếc nồi nhỏ lên bếp, sau đó, các bạn cho vào các nguyên liệu bao gồm: đường nâu, nước tương đậu nành và một ít nước. Và đun hỗn hợp trên ngọn lửa nhỏ và trong lúc đun các bạn hãy khuấy cho đường tan hết nhé. Nên đun trong thời gian khoảng 5 phút thì các bạn tắt bếp, đổ nước tương ra bát cho nguội.
     hình 7
  • Bước 7: Đổ phần nước tương đường này vào đĩa thịt hộp chiên, chúng ta sẽ ngâm thịt khoảng vài phút. Và chúng ta sẽ hoàn thiện món cơm cuộn rong biển bằng cách lắp ráp các thành phần lại với nhau.
     hình 8
  • Bước 8: Trải một miếng rong biển đã được cắt làm hai lên thớt theo chiều dọc. Và khuôn làm cơm lên trên theo chiều dọc. Chú ý trước khi dùng khuôn làm cơm thì các bạn hãy phết một lớp mỏng dầu ăn vào trong mặt khuôn để chống dính nhé.
     hình 9
  • Bước 9: Thêm một muỗng cơm vào trong khuôn, độ dày của cơm sẽ khoảng vài cm tùy theo loại khuôn mà các bạn dùng. Nên dùng một cái muỗng và lèn cơm cho thật chặt nhé, sau đó các bạn bỏ khuôn ra ngoài là chúng ta đã được lớp cơm thứ nhất.
     hình 10
  • Bước 10: Đặt một miếng thịt lên trên phần cơm. Và các bạn đặt lại khuôn vào phần cơm và múc một muỗng cơm thứ hai lên trên miếng thịt.
     hình 11
  • Bước 11: Các bạn cũng làm tương tự như vừa rồi, lèn chặt cơm và độ dày của phần cơm thứ hai cũng bằng phần cơm thứ nhất.
     hình 12
  • Bước 12: Chỉ cần gấp hai cạnh của miếng rong biển lại là xong. Để cho hai đường viền của miếng rong biển không bị bung ra thì các bạn hãy xoa một ít nước lên trên nhé. Làm tương tự như vậy đối với các phần nguyên liệu còn lại.
     hình 13
  • Bước 13: Trình bày món cơm cuộn rong biển ra đĩa và thưởng thức.
     hình 14

Với những nguyên liệu khá là đơn giản và cách làm món cơm cuộn rong biển cũng khá là dễ mà bạn đã có thể vào bếp làm ra cho gia đình mình những miếng cơm cuộn rong biển thơm ngon, hấp dẫn rồi. Bạn có thể thấy tiện lợi khi làm cơm cuộn rong biển vì bạn có thể làm đem đi tặng bạn bè ở xa, đi chơi, ăn trên chỗ làm đều được hết nhé. Món cơm cuộn rong biển sẽ rất thích hợp với ăn kèm kim chi sẽ rất tuyệt. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0