07/02/2018, 17:36

Cách làm món dimsum nhân tôm thịt ngon đơn giản tại nhà tuyệt vời

Nói đến nền ẩm thực Trung Quốc thì đã có lâu đời hàng nghàn năm, cho nên món ăn ở đây cũng rất đa dạng. Nếu bạn đã coc cơ hội đến với Trung Quốc mà chưa thưởng thức qua món dimsum nhân tôm thịt thì thật đáng tiếc. Nhưng nay bạn đã có thể tìm hiểu ngay ngon và chế biến ngay tại gian bếp của gia ...

Nói đến nền ẩm thực Trung Quốc thì đã có lâu đời hàng nghàn năm, cho nên món ăn ở đây cũng rất đa dạng. Nếu bạn đã coc cơ hội đến với Trung Quốc mà chưa thưởng thức qua món dimsum nhân tôm thịt thì thật đáng tiếc. Nhưng nay bạn đã có thể tìm hiểu ngay ngon và chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình rồi. Chỉ với nguyên liệu là thịt heo, tôm, vỏ hoành thánh, nấm hương đã có thể chế biến ra những chiếc bánh có vị béo ngậy của phần nhân tôm, thịt và thêm vỏ hoành thánh gieo mịn chắc chắn sẽ khiến khẩu vị ăn uống gia đình bạn được cải thiện.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món dimsum nhân tôm thịt ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé

Nguyên liệu

  1. Tôm tươi: 150g
  2. Thịt lợn thăn: 120g
  3. Mỡ phần: 60g (phần mỡ ở gáy lợn, dùng để xào nấu rau củ để tăng hương vị)
  4. Nấm hương: 20g
  5. Bột ngô: 8g
  6. Vỏ hoành thánh: 14 chiếc
  7. Đường, muối, tiêu, dầu mè
 hình 1

Cách làm dimsum nhân tôm thịt:

  • Bước 1: Tôm mua về bạn sẽ mang bóc vỏ. Một mẹo để bóc vỏ tôm dễ hơn là bạn trần tôm qua nước sôi để vỏ tôm tróc ra. Rút hết phần chỉ tôm trên lưng tôm cho hết tanh và dễ chế biến.
  • Bước 2: Rửa sạch tôm với nước muối rồi để ráo và cắt nhỏ. Bạn sẽ lấy thịt thăn rửa sạch, trần qua nước sôi cho hết bẩn rồi để ráo, cắt hạt lựu. Thêm phần mỡ phần trần qua nước sôi rồi cắt hạt lựu khoảng 0.2 cm là vùa nhất. Nấm hương ngâm nước ấm, rửa sạch rồi cắt nhỏ.
     hình 2
  • Bước 3: Cho thịt thăn bạn đã bằm sẵn vào bát nêm muối bột ngô, nước vào rồi quấy lên, vừa quấy vừa miết đều cho đến khi thấy thịt dẻo và có độ dính nhuyễn.
  • Bước 4: Bỏ tôm đã bằm vào trộn đều rồi cho mỡ phần, nấm hương, gia vị còn lại vào
     hình 3
  • Bước 5: Cắt sẵn vỏ bánh thành hình tròn để ra một cái đĩa. Sau đó lấy nhân đặt vào giữa vỏ bánh rồi túm các mép vỏ lại để gói nhân, khéo léo để nhân không bị rơi ra.
     hình 4
  • Bước 6: Lót giấy nến vào xửng để chống dính rồi đặt viên bánh vào, để lửa to và hấp khoảng 6 phút. Sau đó bỏ bánh ra và thưởng thức.
     hình 5

Bạn sẽ không còn phải đến các nhà hàng Trung Quốc để thưởng thức món dimsum nhân tôm thịt nữa mà bạn đã có thể vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. Bạn có thể lựa chọn những món ăn mới cho thực đơn trưa nay của gia đình với món dimsum nhân tôm thịt hấp dẫn cho cả gia đình. Với hình dáng xinh xắn và phần hương vị ngọt tuyệt sẽ là lựa chọn tuyệt vời.


Có thể bạn quan tâm
0