07/02/2018, 17:35

Cách làm món bò nhúng dấm ngon đơn giản tại nhà chuẩn nhất

Một trong những món ăn bán chạy nhất trong các quán ăn đó là món bò nhúng dấm , và nay bạn còn có thể sử dụng món bò nhúng dấm hoàn toàn mới trong thực đơn ăn uống của gia đình bạn. Nay bạn chỉ cần chuẩn bị thịt bò, rau thơm, bún, dấm đã có thể vào bếp học ngay ngon cho cả gia đình bạn cùng ...

Một trong những món ăn bán chạy nhất trong các quán ăn đó là món bò nhúng dấm, và nay bạn còn có thể sử dụng món bò nhúng dấm hoàn toàn mới trong thực đơn ăn uống của gia đình bạn. Nay bạn chỉ cần chuẩn bị thịt bò, rau thơm, bún, dấm đã có thể vào bếp học ngay ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với hương vị của lớp bò dai dai, cuốn với lớp bánh tráng và chấm thêm mắm ngọt thì rất tuyệt, còn phần nước dùng bạn có thể ăn kèm với bún hoặc mì.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món bò nhúng dấm ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu

  1. 1.2kg thịt bò phi lê
  2. 1 trái dừa tươi.
  3. 3 bắp xà lách, húng thơm, húng quế, diếp cá, chuối chát, khế chua, dưa leo, dứa.
  4. 1 xấp bánh tráng cuốn.
 hình 1

Cách làm món bò nhúng giấm

  • Bước 1: Đem các loại rau rửa sạch, để ráo nước. Dưa leo gọt vỏ thái lát, dứa gọt vỏ thái lát dài, chuối chát gọt vỏ, thái khoanh, khế chua thái lát mỏng hoặc thái dài.
     hình 2
  • Bước 2: Làm mắm nêm: bạn sẽ giã tỏi, ớt với ít đường, bằm nhỏ dứa. Cho mắm nêm vào bát, cho hỗn hợp tỏi, ớt và dứa vào rồi trộn đều. Nêm có vị hơi ngọt, đậm và cay là được.
     hình 3
  • Bước 3: Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng. Hành tây thái lát mỏng, sả cây đập dập cho vào xào sơ. Cho nước dừa tươi vào, nêm gia vị với 3 thìa canh giấm, 3 thìa cà phê bột nêm, 2 thìa cà phê đường cát. Đun sôi rồi nêm lại vừa ăn là được.
     hình 4
  • Bước 4: Khi thưởng thức bạn nhúng thịt bò chín tái, cuốn bánh tráng và ăn kèm với mắm nêm.
     hình 5

Nếu như trước đây nếu muốn thưởng thức món bò nhúng dấm bạn chỉ có ra các hàng quán mớ có thể thưởng thức thì nay bạn đã có thể vào bếp và học ngay cách làm món bò nhúng dấm cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay tại gian bếp của gia đình mình rồi. Một món ăn thơm ngon, hấp dẫn chỉ lấy đi của bạn 15 phút vào bếp thì còn gì tuyệt vời bằng nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0