07/02/2018, 17:36

Cách làm xúc xích thịt heo ngon tuyệt mà không sợ đụng hàng

Nói đến xúc xích là nói đến món ăn tủ yêu thích của nhiều người và đặc biệt là các bé trong nhà. Nhưng các chị em luôn lo lắng vấn đề an toàn thực phẩm khi cho các thành viên của gia đình mình ăn xúc xích. Nay bạn có thể đánh tan nỗi lo đó chỉ bằng thịt lợn, mỡ heo, hạt cả, bánh mì và ngon ...

Nói đến xúc xích là nói đến món ăn tủ yêu thích của nhiều người và đặc biệt là các bé trong nhà. Nhưng các chị em luôn lo lắng vấn đề an toàn thực phẩm khi cho các thành viên của gia đình mình ăn xúc xích. Nay bạn có thể đánh tan nỗi lo đó chỉ bằng thịt lợn, mỡ heo, hạt cả, bánh mì ngon của chúng tôi sẽ hướng dẫn dưới đây. Với lớp xúc xích thơm lừng, có vị béo của lớp thịt và vị mềm của những miếng bánh mì chắc chắn sẽ là món ăn yêu thích của cả nhà bạn rồi.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm xúc xích thịt lợn ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé

Nguyên liệu

  1. 2,5 kg thịt heo vai
  2. 550g mỡ heo thăn
  3. cốc hạt cải
  4. 4 muỗng canh bột tỏi
  5. 1 muỗng cà phê muối
  6. 2 muỗng cà phê hạt tiêu
  7. 1 muỗng canh nước mắm
  8. Màng nilon bọc thực phẩm
  9. Một ít bánh mì
 hình 1

Cách làm món xúc xích thịt heo

  • Bước 1: Thịt heo, mỡ thăn heo mua về các bạn rửa sạch rồi thái nhỏ. Bánh mì các bạn nên thái nhỏ ra. Cho thịt heo, mỡ thăn và bánh mì vào trong máy xay và xay nhuyễn tạo thành một hỗn hợp thịt xúc xích.
  • Bước 2: Cho hỗn hợp thịt heo xúc xích ra một cái bát lớn, rồi cho tiếp các gia vị khác vào gồm: hạt tiêu, nước mắm, muối, bột tỏi, hạt cải. Sau đó trộn thật đều lên nhé.
     hình 2
  • Bước 3: Dùng màng bọc thực phẩm nilon bọc kín miệng bát lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh để thịt quyến lại. Chúng ta sẽ ướp thịt khoảng 1 ngày hoặc có thể lâu hơn.
     hình 3
  • Bước 4: Các bạn làm nóng lò nướng ở nhiệt độ là 121 độ C
     hình 4
  • Bước 5: Lấy phần thịt ra ngoài và chia thịt thành từng phần bằng nhau. Đồng thời các bạn nặn khối thịt thành hình bầu dục dài. Sau đó chi những phần xúc xích này vào lò nướng và nướng chín trong vài giờ.
     hình 5
  • Bước 6: Khi xúc xích chín, các bạn lấy chúng ra ngoài và đặt lên trên khăn giấy để thấm hết phần mỡ thừa đi cũng như làm mát khối xúc xích.
     hình 6
  • Bước  7: Các bạn bọc kín những khối xúc xích lại bằng màng bọc nilon và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
     hình 7
  • Bước 8: Khi thưởng thức các bạn xúc xích thành từng miếng mỏng, ăn kèm với bánh mì, pho mát, bánh quy
     hình 8
  • Bước 9: Lưu ý khi làm món xúc xích thịt heo: Thời gian nướng xúc xích sẽ tùy thuộc vào độ lớn của khối xúc xích mà các bạn làm, vì vậy các bạn cần linh hoạt hơn trong việc căn chỉnh thời gian cho hợp lý. Thời gian ướp thịt các bạn cũng có thể điều chỉnh tùy vào điệu kiện cho phép sao cho phù hợp nhất.

Bỏ ra chưa tới 15 phút vào bếp đã có thể làm ra cho gia đình mình những chiếc xúc xích thịt lợn thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Và bạn có thể lưu ngay cách làm xúc xích thịt heo vào máy để từ từ chế biến cho cả gia đình mình cùng thưởng thức ngay. Bạn có thể làm sẵn xúc xích thịt heo và để trong tủ lạnh ăn dần, bạn còn có thể ăn kèm với các đồ ăn nhẹ như bánh mì, bánh quy, và chiên ăn với cơm nóng cũng rất ngon. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0