07/02/2018, 17:36

Cách làm bánh gạo hàn quốc sốt kem nấm ngon đơn giản tại nhà đúng vị

Nếu bạn là tín đồ yêu thích của ẩm thực hàn quốc thì không thể bỏ qua được các món ăn tại đây. Nhưng bạn không thưởng thức qua món bánh gạo hàn quốc sốt kem nấm thì thật là đáng tiếc luôn. Nay bạn sẽ không cần ra các hàng quán ăn vặt để ăn mà bạn chỉ cần chuẩn bị bột nếp, bột tẻ, thịt xông khói, ...

Nếu bạn là tín đồ yêu thích của ẩm thực hàn quốc thì không thể bỏ qua được các món ăn tại đây. Nhưng bạn không thưởng thức qua món bánh gạo hàn quốc sốt kem nấm thì thật là đáng tiếc luôn. Nay bạn sẽ không cần ra các hàng quán ăn vặt để ăn mà bạn chỉ cần chuẩn bị bột nếp, bột tẻ, thịt xông khói, kem tươi, nấm để chúng tôi hướng dẫn bạn cách làm bánh gạo hàn quốc sốt kem nấm cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với những viên bánh gạo mềm, ngọt ngào của thịt, nấm hòa cùng phần nước sốt béo ngậy của kem .

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm bánh gạo hàn quốc sốt kem nấm ngon cho bữa ăn nhẹ của gia đình bạn thêm ngon miệng.

Nguyên liệu

  1. 240g bột nếp
  2. 80g bột tẻ
  3. 5g muối
  4. 200ml nước ấm
  5. 6 lát thịt hun khói
  6. 50g nấm tươi
  7. 50g bông cải xanh
  8. 120g kem tươi
  9. Nửa củ tỏi, nửa củ hành tây.
  10. Một ít phẩm màu
 hình 1

Cách làm món bánh gạo hàn quốc sốt kem nấm

  • Bước 1: Trộn đều bột với muối rồi đổ từ từ nước ấm vào nhào kĩ. Bạn nhào bột cho đến khi thấy bột mịn và không dính tay mới dừng lại.
     hình 2
  • Bước 2: Nếu thích tạo màu cho bánh gạo thì các bạn tiếp tục nhào kĩ bột với một ít phẩm màu
     hình 3
  • Bước 3: Phần bông cải các bạn tước hết phần vỏ ngoài, tách thành từng nhánh nhỏ. Đem tỏi, hành tây các bạn băm nhỏ. Đến lượt Nấm rửa sạch, thái nhỏ và phần thịt hun khói thái nhỏ
  • Bước 4: Bạn sẽ lăn bột thành miếng dài rồi chia bột thành từng miếng bằng nhau. Các bạn có thể tạo hình miếng dài hay vo tròn cho bánh gạo tùy ý của các bạn nhé.
     hình 4
  • Bước 5: Sau đó đem đun sôi nước rồi thả bánh vào luộc cho đến khi thấy bánh trong và nổi lên thì vớt ra, bỏ vào bát nước nguội.
     hình 5
  • Bước 6: Các bạn cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế lúc trước thịt nguội, nấm, bông cải vào xào thơm với hành, tỏi.
     hình 6
  • Bước 7: Khi các nguyên liệu đã chín được một nửa thì các bạn đổ kem tươi vào, hạ lửa xuống một chút và đun trong khoảng 4 phút.
     hình 7
  • Bước 8: Cho bánh gạo vào đun tiếp khoảng 2 phút nữa là có thể ăn được.
     hình 8

Không cần chen chúc ra các hàng quán để ăn bánh gạo hàn quốc sốt kem nấm như trước đây nay bạn đã có thể chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình. Chỉ bằng hướng dẫn cách làm bánh gạo hàn quốc sốt kem nấm của chúng tôi đã giúp bạn có được một công thức làm ngon nhất, chuẩn nhất và đầy đủ chất dinh dưỡng nhất từ trước đến nay. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0